ด้วยชีวิตที่เกิดมาไม่มีใครยามเจ็บต้องทนไปแม้ต้องเดินร้องหาขอให้เขาช่วยเหลือ แต่ชีวิตของการเกิดเป็นจรมันก็ยากลำบากมากกว่าที่เราคิดหรือจิตนาการได้ เพราะไม่ใช่ทุกคนบนโลกที่จะมีจิตใจเมตตาต่อชีวิตที่ยากไร้พวกนี้ หรือบางคนก็ไม่ได้เกิดมาแล้วชอบแมวทุกบ้านไป

เหมือนกับเรื่องราวนี้ที่ในความโชคร้ายที่ต้องเกิดมาเป็นเพียงแมวจรแล้วเกิดเจ็บป่วยแต่ก็ยังมีความโชคดีหลงเหลืออยู่บนโลก เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jib Jib Zaa ได้โพสต์เรื่องราวขอคนรับน้องไปรักษาหรือช่วยให้น้องได้ไปรักษาต่อ เพราะน้องเป็นเพียงแค่แมวจร

แล้วชอบเดินมาหาเธอบ่อยๆแม้เธอเห็นสภาพน้องก็แทบจะทนไม่ไหว เพราะน้องเป็นแผลเยอะมากเธอเลยลองพาน้องไปหาหมอที่คลีนิครักษาสัตว์ลาดบัวหลวง และหมอก็วินิจฉัยว่าน้องน่าจะเป็นเนื้องอกหรือมะเร็งร้ายหมอเลยแนะนำให้เธอพาน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน

แต่ทางเธอเองก็ไม่มีเวลาที่จะพาน้องไปจึงอยากจะขอคนที่สามารถรับเคสน้องและพาน้องไปรักษาต่อได้ น้องอยู่แถวนพวงศ์ลาดหลุมแก้วปทุมธานี เมตตาน้องด้วยนะคะหรือสามารถที่จะโทรมาสอบถามอาการหรือติดต่อกับเธอได้จากพิก ัดในทางต้นโพสต์ได้เลย

ด้วยชีวิตของพวกเขาที่เกิดมาไม่มีใครหรือแม้แต่ไร้บ้านที่จะเอาไว้ซุกหัวนอน ยามเจ็บต้องทนนอนตากยุงแม้แทบจะทนไม่ไหว เห็นแล้วก็เกิดความสงสารเวทนาใจถ้าไม่รักไม่ชอบให้เราก็อยากจะขอไว้ว่าอย่าไปไล่หรือไปทำอะไรพวกเขาเลย

.

ที่มา Jib Jib Zaa