เพราะในบางเหตุการณ์ก็สามารถที่จะเกิดขึ้นมาได้อย่างไม่คาดคิด หรือบางทีก็อาจจะมีใครลิขิตให้เกิดมาไว้เป็นแบบนั้น และก็คงจะไม่พ้นกับเหตุการณ์ที่เรามักจะเห็นเป็นข่าวกันอยู่ตลอดอย่างเช่นแมวติดล้อ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คนใช้รถใช้ถนนในแต่ละวันจะต้องพบเจอ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Taneeya Kedsiri ได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างขับรถติดไฟแดง แต่จู่ๆก็มีเจ้าเหมียวที่ไม่รู้เดินมาจากไหน ดันเดินลงไปถนนเข้าใต้ท้องรถและไปซุกที่ล้อรถใหญ่หน้าของเธอซะอย่างนั้น เธอก็เลยรีบลงไปบอกรถคันดังกล่างว่ามีน้องแมวอยู่ที่ใต้ท้องรถ

และอย่าเพิ่งออกรถนะคะ แล้วก็มีพี่ๆคันอื่นลงมาช่วยกันเอาน้องแมวตัวนี้ออกมาจนได้แล้วยังไงต่อ แม่เลี้ยงไว้บ่ได้เด้อแม้นางจะน่ารักและขี้ประจบนั่งตักตลอด แต่ก็เลี้ยงน้องไว้ไม่ได้อยู่ดีเพราะที่บ้านของเธอมีสุนัขอยู่แล้ว 3 ตัวพี่ม็อคเอาตูบแน่ๆ

เธอเลยจะขอประกาศหาบ้านให้กับน้องแมวและขอแค่คนที่รักจริงๆสามารถที่จะดูแลน้องได้จนหมดอายุไข ขอบ้านที่จะเลี้ยงน้องในระบบปิดได้ซึ่งถ้าหากว่ามีใครสนใจก็สามารถทักมาได้โลกเลย พิก ัดที่น้องอยู่ศาลายานครปฐมไม่ไกลกันก็สามารถยินดีส่งให้ถึงที่

.

.

เพราะการที่เราเลือกจะช่วยชีวิตแมวจรหนึ่งตัวมันอาจจะไม่ได้ทำให้โลกในนี้มีแมวจรลดลงมากนัก แต่ชีวิตที่เราได้เลือกที่จะช่วยเอาไว้จะเปลี่ยนแปลงไปตลอดการเลยก็ว่าได้

ที่มา Taneeya Kedsiri