เพราะในสภาพชีวิตของการเกิดมาเป็นเพียงแมวจรตัวน้อยๆ ตัวก็ต้อยๆแม้ต้องเดินออกหาประทังชีวิตให้รอดพ้นในแต่ละวัน ซ้ำไม่พอยังถูกคนใจต่ำเขากระทำถูกเขาฟาดจนตาแทบฟังไปข้างนึงยังต้องระหกเร่หาเลย แต่ก็ยังพอมีโชคดีเพราะเจอคนดีเขาช่วยเอาไว้

ไม่ต้องหมดสิ้นลมไปเพราะเห็นแล้วก็อดใจไม่ไหวจนแทบจะร้องไห้ออกมา เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ทศพร หาญประเสริฐ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ที่เป็นน้องแมวจรและถูกคนใจร้ายเขาตีจนตาแทบทะลักออกมา ซ้ำชีวิตยังต้องระหกเดินหาท่ามกลางความหิวโหย

ซึ่งก็โชคดีมากๆที่มีคนใจดีมาเจอและช่วยน้องเอาไว้ และผู้โพสต์เองก็อาสารับเคสน้องไปรักษานำส่งคุณหมอเพราะตอนแรกก็ไม่รู้ว่าน้องโดนอะไรมาแม้มีอายุเพียงแค่ 3 เดือน เลยอยากจะถามถ้าท่าไหนเมตตาอยากจะสมทบค่ารักษาก็สามารถร่วมสมทบได้จากเขาเลย

และทางเขาเองก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมว่าน้องถูกตีตามาจนทะลักและตอนนี้น้องก็ได้อยู่ที่คลีนิคหมอได้ล้างแผลและให้ยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาหารของน้องแล้วแม้หลังจากนี้จะต้องนำตาข้างที่ถูกตีมาออกเพราะน้องไม่สามารถใช้งานได้เหมือนดั่งเก่า

เพราะในการใช้ชีวิตเกิดมาเป็นเพียงแมวจรก็ใช้ชีวิตยากลำบากในแต่ละวันอยู่แล้ว ยังต้องมาถูกเขาทำร้ายแล้วจนตาแทบจะมองไม่เห็น เราก็อยากจะฝากไปถึงคนที่ทำกับน้องว่าสักวันนึงคุณอาจจะต้องเป็นผู้ถูกกระทำเหมือนกับที่ทำกับพวกเขา เพราะเวรกรรมมันมีจริงๆไม่ชาตินี้ก็อาจจะเป็นชาติหน้าที่คุณจะต้องเกิดมาชดใช้กรรมที่ทำไว้

ที่มา ทศพร หาญประเสริฐ