แม้แต่ชีวิตของแมวจรตัวน้อยๆพวกเขาก็สามารถที่จะฟังภาษาเรารับรู้ได้ แม้บางคนจะบอกว่าพวกเขาเป็นเพียงสัตว์ที่ไม่สามารถจะฟังภาษาเรารู้เรื่องเหมือนกับสุนัข แต่ในความเป็นจริงถ้าเราเคยเลี้ยงแมวจรจะรู้ได้เลยว่าพวกเขาก็รับรู้และฟังออกแม้เพียงแต่การจะบอกให้พาไปปล่อยก็ตาม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โป้ง มารวย ได้โพสต์เรื่องราวของแฟนของเธอเมื่อแฟนไปแวะปั้มน้ำมันเพื่อที่จะเข้าห้องน้ำ แม้ในตอนเดินเข้าไปก็ไม่เห็นแต่พอเดินออกมาก็เจอเจ้ามิ้วตัวน้อยวิ่งตามมาเกาะขาที่รถ แฟนก็ตกใจเลยเพราะลูกแมวมีตัวเดียว

และเด็กปั้มก็บอกมีคนมาปล่อยไว้ได้ 2 วันแล้ว และที่สำคัญคือทางผู้จัดการของทางปั้มได้สั่งให้จับแล้วพาน้องไปปล่อยที่อื่นอีก เวรกรรมจริงๆเธอก็ไม่ไหวนะสงสารได้แต่ภาระของเธอก็เยอะมากๆ ค่าวัคซีนค่าทำหมันค่าอาหาร ค่าทรายแมวแต่ละเดือนมันเยอะมาก เอาไงดีละทีนี้

แม้ในตอนแรกเธอก็ทำที่เหมือนกับว่าจะใจแข็งและไม่อยากจะรับเลี้ยงดูแลน้อง แต่ภายหลังเธอก็ได้เข้ามาอัพเดทว่าพาน้องกลับมาด้วยแล้วเพราะเทไว้ไม่ลงจริงๆถึงในห้องจะมีแมวอยู่แล้วร่วม 51 ตัวแล้วก็ตามบันเทิงกันไปเลย ใครจะช่วยเอาอาหารแมวก็สามารถจะส่งให้เธอได้แต่ไม่ขอรับเป็นเงิน

.

.

.

เพราะสัญชาติญาณของพวกเขาอาจจะสามารถรับรู้ได้ว่าใครที่เป็นคนมีเมตตา หรือใครที่เลี้ยงแมวและรักแมว เขาเลยเลือกที่จะร้องขอความช่วยเหลือจากคนเหล่านั้น แม้บางครั้งก็ไม่สามารถจะหาเหตุผลได้เลยว่าทำไมเขาถึงเลือกคนถูก และอาจจะฟังรู้เรื่องด้วยว่าตัวกำลังถูกจะนำไปเท

ที่มา โป้ง มารวย