เพราะแค่การเกิดมาเป็นเพียงแมวจรชีวิตก็ยากเย็นแสนเข็นมากพอแล้ว จำต้องออกหาให้ตัวอิ่มแล้ววันดีคืนดีเกิดท้องขึ้นมาอีก เพราะแค่ลำพังชีวิตก็ยากลำบากแม้แต่การกินอยู่หรือจะหลับนอนในแต่ละวันยังลำบากต้องเที่ยวหาเศษอาหารตามพื้นประทังตัว

เหมือนกับเรื่องราวนี้ที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คุนชาย มันนี่ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวท้องที่อาศัยอยู่ในปั้มแห้งหนึ่งพิก ัดย่านสุขวิทซอย 4 และเขาเองก็อยากจะหาบ้านให้กับน้องแมวตัวนี้เพราะน้องต้องทนใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก

เพราะทางปั๊มเขาก็สั่งให้คนจับน้องไปปล่อยที่อื่น เลยอยากจะหาคนมาช่วยรับน้องไปเลี้ยงแต่น้องก็ไม่ค่อยจะเชื่องเพราะน่าจะเคยถูกคนใจร ้ายทำร ้ายเขามา แต่ก็ขอแค่ที่อยู่ที่ให้หลับนอนมาหรือบ้านที่สามารถจะให้อาหารก็เป็นบุญแล้ว

ด้วยน้องก็กำลังตั้งท้องและตัวก็ไม่ค่อยจะได้มีอะไรตกถึงท้องเลย เลยอยากที่จะขอบ้านที่สามารถมอบความอบอุ่นให้หรือสามารถจะรองรับชีวิตน้อยๆที่เกิดมาใหม่ได้อย่างไม่ต้องทุกข์ยาก เพราะมาอาศัยปั๊มเขาแล้วทางปั๊มเขาก็ไม่ได้เอ็นดูน้องขนาดนั้น

เลยต้องทุกข์สงัดกว่าจะได้อะไรกินในแต่ละวันไม่ง่ายเลย ซึ่งถ้าใครอยากจะรับหรือเมตตาชีวิตแม่แมวท้องตัวนี้ไปเลี้ยงดูก็สามารถลองติดต่อกับทางต้นโพสต์ดูได้เลย

ที่มา คุนชาย มันนี่