เพราะการเลี้ยงดูหรือการไม่พร้อมในการรับผิดชอบเลยทำให้ต้องหอบพามาเทไว้หรือคิดพลักภาระไปให้พ้นตัว แต่มันอาจจะสร้างความเดือดร้อนหรือแม้แต่การทำให้พวกเขาอาจจะต้องสิ้นใจได้ เพราะถ้าไม่มีคนมาเจอหรือถูกสุนัขฟัดไปก่อนที่คนจะเห็นและสามารถช่วยไว้ได้ก็คงจะเป็นบาปกับตัว

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โพธิ์แก้วรักษาสัตว์ Phokaeo Pet Clinic ได้โพสต์เรื่องราวหลังมีบุคคลในภาพได้นำลูกแมวมาเทไว้กับทางคลินิคในช่วงเวลาตี 5 ของวันที่ 26/8/65 เลยอยากจะขอความกรุณาให้คนทีพามาเทไว้เข้ามาคุยในเรื่องแนวทางการรักษา

กับทางคุณหมอโดยตรงภายในวันนี้ เพราะการกระทำเช่นนี้มีความผิดทางกฏหมายและมีโทษปรับ 40,000 บาท และหากไม่มาติดต่อจะต้องดำเนินการแจ้งความเพราะทางคลีนิคก็มีคลิปหลักฐานจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดอยู่ และที่สำคัญไม่เกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่าย

แต่คุณเองไม่ควรจะพาน้องแมวมาเทไว้ให้เป็นภาระของผู้อื่น ซึ่งทั้งโรงพยาบาลสัตว์หรือสถานที่อื่นๆก็ตามแต่ เพราะลูกแมวก็มีอาการป่วยเป็นหวัดแมวและได้รับยาและการรักษาในเบื้องต้นแล้ว แม้ทั้งนี้ทางเพจของคลีนิคดังกล่าวก็ได้ออกมาบอกว่าตอนนี้น้องอยู่ในขั้นตอนของการรักษาและได้ติดต่อคนที่พาน้องมาเทก่อนหากมีอะไรอัพเดทจะแจ้งเพิ่มเติม

ที่มา โพธิ์แก้วรักษาสัตว์ Phokaeo Pet Clinic