แม้ในคำโบราณได้บอกกล่าวเอาไว้ว่าไม่มีใครรักลูกของเราได้ดีไปว่าตัวเราหรือคนเป็นพ่อเป็นแม่ที่ได้เลี้ยงดูแลเขามา มันก็อาจจะเป็นเรื่องจริงที่เราเลี้ยงและดูแลถนอมเขามา และคนที่เพิ่งจะเจอหน้าคงจะไม่ได้รักเท่ากับเราอีกแล้วเหมือนกับเรื่องราวของน้องแมวพวกนี้

หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หลิว จุกจิก ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวอยากที่จะมาเตือนสำหรับใครที่อยากจะปล่อยน้องๆส่งต่อ คนนี้พักเลยนะคะ เพราะเขาทาร ุณกรรมสัตว์ตบปากด ีดจมูก แถมยังเอาแมวโยนใส่กำแพงจนสิ้นใจไปก็มี ไม่รู้กี่ตัวต่อกี่ตัวแล้ว

เพราะนางชอบไปเอาแมวเปอร์เซียที่เป็นเชื้อรามารักษาต่อแล้วขายจากการได้มาฟรีๆนะคะ แต่ละตัวที่นางทำคือแมวนางเองซึ่งเรื่องราวของมันเยอะมากที่นางทำกับแมวไม่ใช่เพื่อนหรือน้องของเธอนะ นางเคยเข้ามาเล่นด้วยช่วงนึงเลยรับรู้ถึงนิสัยนางเธอก็เริ่มที่จะออกห่าง

พอเธอเริ่มเลี้ยงแมวตัวแรกก็มาบูลลี่แมวของเธอไปต่างๆนาๆ และไม่ใชแค่เธอที่โดนคนอื่นออกมาพูดคือเธอกับการกระทำของเธอไม่ได้มากๆสงสารน้องจริงๆ แมวที่มาเจออะไรแบบนี้ดูกันเอาเลยนะคะ สงสารมากเห็นแล้วรับไม่ได้สุดๆเพราะรูปที่เธอได้นำมาโพสต์ลง

เป็นรูปของน้องแมวที่แมวถูกทำร ้ายจนเจ็บหนักเหมือนเป็นการรังแกและทาร ุณสัตว์จริงๆ และภายหลังจากการที่นำเรื่องราวมาโพสต์เธอก็ได้มาอัพเดทไว้ว่า ทุกคนตอนนี้เธอกับเจ้าของโพสต์ไปแจ้งความแล้วนะคะ สภาพคือไม่ได้นอนนอนน้อยพักผ่อนไม่เพียงพอกินข้าวไม่ลง

แม้ในส่วนของรายละเอียดว่าได้หรือไม่ได้เธอขอไม่พูดเยอะ เพราะเรื่องนี้กฏหมายไทยมันอ่อนกว่าเรื่องโพสต์ประจาน และยังไงเราก็ขอให้ช่วยเหลือน้องๆที่ยังมีชีวิตอยู่แล้วถูกกระทำออกมาให้ได้จนหมด เพราะความอ่อนโยนในการเลี้ยงดูหรือจิตใจของคนเราที่ต่างกัน

แม้บางคนเลือกที่จะเลี้ยงเพราะต้องการใช้เป็นคอนเท้นต์ในการประกอบอาชีพ แต่กลับไม่มีจิตใจที่รักสัตว์ซ้ำยังไปรังแกเขาจนเจ็บ เราก็หวังว่ากฏหมายจะช่วยเรื่องนี้หรือไม่ก็รอเวรกรรมให้ตามทันคนเลี้ยงแบบนี้และฝากไว้คิดว่าถ้าไม่รักก็อยากไปเลี้ยงพวกเขาเลย

.

.

.

ที่มา หลิว จุกจิก