ด้วยสภาพจิตใจของคนเราไม่เท่ากัน บางคนเห็นหนึ่งชีวิตนี้เป็นเพียงสัตว์เหมือนไม่มีจิตใจเหมือนคน แต่บางคนกลับเห็นว่าพวกเขาเป็นชีวิตที่มีคุณค่าแม้การเกิดมาเป็นเพียงจรก็อยากจะให้ได้อยู่อย่างสุขสบาย แต่กลับกันคนที่จิตใจร ้ายเขากลับพยายามทำให้สิ้นใจว ายแม้แทบขาดใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ปิยวัชร เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ได้โพสต์เรื่องราวขอความเมตตาให้กับน้องแมวตัวนี้เพราะน้องเป็นแมวจรที่ถูกคนใจร ้ายทำร ้ายมาถูกเขาฟาดมาจนปากเบี้ยวและตามืดบอดสนิทไป 1 ข้าง น้องแมวก็หนีไปหลบไปอยู่ที่เซ็นทรัลโคราช

แม้ตัวนี้เคยออกข่าวหลายช่อง เลยอยากจะขอความเมตาพี่ๆรับน้องไปดูแลต่อผมหน่อยครับ น้องอยู่กับเขามา 5-6 เดือนแล้วและตอนนี้น้องสามารถที่จะทานอาหารเองได้แล้ว น้องอยู่จอหอโคราช ปล.ด้วยเหตุผลที่ต้องหาบ้านใหม่ให้กับน้องแมว

เพราะเนื่องจากตัวของเเขาเองถูกเปลี่ยนงานจึงไม่สามารถที่จะดูแลน้องต่อได้ อยากจะหาบ้านหลังสุดท้ายที่พร้อมจะดูแลน้องและให้น้องได้รับความอบอุ่นจากใจจริง แม้ก่อนหน้าเขาได้หาบ้านให้กับน้องแมวอีกสองตัวไปแล้วและเขาก็ได้มาอัพเดทในภายหลังว่าตอนนี้มีผู้ใหญ่ใจดีกำลังจะเดินทางมารับน้องไปเลี้ยงดูแล้วส่วนอีกสองตัวที่เหลือก็น่าจะได้บ้านแล้วเช่นเดียวกัน

ที่มา ปิยวัชร เสนีวงศ์ ณ อยุธยา