เพราะในทุกบ้านที่เลี้ยงแมวพวกเขาจะมีกลิ่น หรืออาจจะสัมผัสได้ถึงความเมตตาที่มีให้ ถ้าเราลองสังเกตดูว่าเวลาเราเป็นทาสแมวแล้วไปเจอกับแมวจรพวกเขาจะเลือกที่จะเข้ามาหา เพราะเขาอาจจะได้กลิ่นความเมตตาหรือกลิ่นแมวที่ติดตัวเลยชอบเข้ามาขอประทังหิว

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Be Pailin ได้โพสต์เรื่อวราวของเจ้ามิ้วแมวจรตัวหนึ่งที่มาขอข้าวกินที่บ้านเธอทุกวัน และก็มากินติดกันร่วม 2-3 วันแล้ว และวันนี้สิ่งที่เธอคิดไม่ถึงก็เกิดขึ้นเพราะน้องได้หอบพาของขวัญมาให้ดูเป็นดวงตาแก้วใจของนางเอง

น ั่นก็คือลูกน้อยของน้องแมวที่มาขออาหารกินประทังหิว คงอยากจะให้มนุษย์ช่วยเลี้ยงดูเพราะตัวคงจะเลี้ยงดูไม่ไหว ซึ่งคงจะเป็นคำอธิบายได้ว่าก่อนที่มาขอกินประทังไปเพื่อให้ลูกตัวไงไม่ใช่เพราะตัวเองเลย วันนี้เลยได้หอบมาโชว์ให้มนุษย์ได้ดู

ถึงความน่ารักที่มาอยู่ที่หน้าบ้าน เห็นแล้วก็ใจอ่อนอดไม่ไหวใจจะขาดเพราะหน้าตาเอ็นดูขนาดคงจะอดใจไม่ให้ถูกตกคงทำไม่ได้ลง เธอเองก็จะพยายามเลี้ยงเขาให้เขาคุ้นชินแล้วค่อยจับลูกเขาไปดูแลและรักษา เพราะในบ้านก็มีแมวแล้วอยู่ด้วยคงจะต้องตรวจโรคกันด้วยก่อนจะรับเขามาเลี้ยงไว้ดูแล เพราะชีวิตที่เป็นแค่สัตว์แต่ตัวก็คงจะมีสัญชาตญาณถึงการรับรู้ว่าคนไหนจิตใจดี

ที่มา Be Pailin