เพราะก่อนเคยถูกเลี้ยงเฝ้าดูแลมาเหมือนดั่งไข่ในหิน ไม่ต้องออกหาประทังชีวิตแม้มีที่ให้นอนหลับพักพิงให้อุ่นกาย พอวันหนึ่งเกิดเขาย้ายตัวต้องระหกเร่เป็นจรไปด้วยอาศัยในซอกหลบหลับนอน ยังเฝ้าคอยมาร้องขอประทังหิวแม้คงอยากจะกลับหาอ้อมกอดที่เคยอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Attapong Wongchart ได้โพสต์เรื่องราวหาคนพอจะช่วยเหลือ เพราะน้องเป็นแมวของนักศึกษาที่เรียนจบไปแล้ว แต่เขาไม่เอาน้องไปด้วยเลยเทน้องไว้อยู่ที่หอ น้องจะชอบมานั่งรอขอข้าวขอปลาประทังชีวิตที่ห้องของผู้โพสต์อยู่เป็นประจำ

ซึ่งเขาก็จะซื้ออาหารซองมาติดห้องไว้ให้กินจนตอนนี้ไม่รู้น้องเป็นอะไรเพราะน้องไม่มีเสียงและมีอาการหายใจไม่สะดวกมีน้ำสีดำไหลออกมาจากทางหู เขาก็ไม่รู้ว่าจะช่วยน้องยังไงดี เพราะงินก็หาวันกินวันไม่มีเพียงพอจะช่วยรักษา พิก ัดหอพักด้วงทองถาวรพงษ์ บ้านบัววัด จ.อุบลราชธานีแถวหน้ามออุบล

และภายหลังเขาเองก็ได้มาอัพเดทว่าเคสน้องขาวเขาได้พาน้องไปรักษาจนตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วหมอได้ฉ ีดยาให้ 1 เข็ม น้องเป็นไข้แมวปกติตอนนี้กินได้นอนสบายแล้วขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเขาดูแลอยู่ แม้การดูแลของเขาก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงหรือดูแลน้องในระบบปิดได้

เขาเองก็อยากจะให้น้องได้บ้านที่สามารถอยู่ได้โดยที่ไม่ต้องใช้ชีวิตเร่นอนข้างถนน หรือเป็นบ้านที่สามารถจะดูแลชีวิตนี้ไปได้ตลอดจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ ถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงไปก็สามารถจะติดต่อไปได้จากตัวเขาเลย

ที่มา Attapong Wongchart