เพราะความสงสารของมนุษย์เราหรือคนเป็นทาสแล้วยามได้เห็นแมวจรก็จะชอบเกิดความสงสาร จะทำให้คิดถึงแมวที่บ้านว่าพวกเขาน ั้นอยู่ดีมีสุขกว่ามากมายขนาดไหน แม้แต่สภาพไม่ได้ดูเหมือนจะลำบากเห็นนอนหน้าเซเว่นก็คิดกันไปเองว่าเป็นจรไป

เลยอยากจะทำให้คนเขาสงสารแม้เขาใจผิดแต่ตัวก็คงจะรู้ดี เพราะการมาอยู่หน้าเซเว่นทุกวันแบบนี้ก็จะได้อิ่มท้อง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chutikan Sopha ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้หลังเธอได้เจอน้องชอบมานอนอยู่ที่หน้าเซเว่น

เพื่อที่จะดับเก็บค่าคุ้มครอง และพอคนเห็นก็จะเข้าใจผิดคิดว่าน้องเป็นแมวจรเลยจะชอบนำขนมมาให้ แม้ตัวเธอเองก็เข้าใจว่าอย่างน ั้นเลยต้องไปหาขนมมาให้กับน้องได้กินประทังหิว แต่ผลสุดท้ายความก็แตกเพราะเธอมารู้ทีหลังว่าน้องไม่ใช่จร

และวันๆนึงก็จะได้กินขนมอยู่เป็นประจำเจ้าตัวเลยชอบมานอนรอคนเดินผ่านไปผ่านมาให้คิดว่าตัวเองอดอยาก แต่ความเป็นจริงแล้วตัวเองไม่ได้ลำบากเพราะเป็นแมวที่มีเจ้าของ เธอเองก็ยังมาอัพเดทว่าลืมนึกไปเลยว่าวันๆคงจะดักแมวเลียได้หลายซอง

และต่อไปถ้ามาเจอน้องจะพกแมวเลียแบบบำรุงไตมาให้เขาเองแล้ว เพื่อความปลอดภัยของมิจฉาชีพคนนี้เพราะอาหารแมวเลียหรือขนมแมวเลียที่ทุกคนให้แมวกินจะมีความเค็มและแมวก็จะชอบมากซึ่งไม่ได้เป็นผลดีกับตัวน้องเลยถ้ากินมากๆอาจจะเสียงทำให้เป็นโรคไตได้

ที่มา Chutikan Sopha