แม้แต่ใจคนที่เลี้ยงจะชอบคิดว่าแมวเองเป็นสัตว์ที่ไม่มีความรู้สึกแม้สำนึกในการรักผู้เป็นเจ้าของเหมือนกับสุนัขเลย แต่ความเป็นจริงพวกเขาเองก็รักเราไม่ได้ต่างไปจากสุนัขเลย แค่เลือกที่จะไม่แ สดงออกมาให้เห็นตอนอยู่ร่วมกันหรือไม่กล้าที่จะบอกว่ารักให้ชื่นใจ

และเรื่องราวนี้ก็คงจะเป็นเรื่องราวที่พิสูจน์ได้ว่าน้องแมวเองก็มีความรักให้ต่อผู้เป็นเจ้าของ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pang Worranan ได้โพสต์เรื่องราวเพื่อที่จะขออนุญาตใช้พื้นที่ในกลุ่มเพื่อที่จะหาบ้านใหม่ให้กับน้อง เพราะคนในซ.บ้านเขาได้ย้ายออกไปกันหมดแต่ไม่เอาน้องไปด้วย

และในทุกๆวันน้องจะมานั่งคอยอยู่แถวๆบ้านพักคนงานในซ.บ้าน แต่วันนี้เมื่อตะกี้เธอก็ได้เอาอาหารเม็ดลงไปเทให้กับน้องกินแล้ว น้องวิ่งเข้ามาหาเธอแบบไม่ดุเลยน้องอ้อนมาก แต่ไม่แน่ใจว่าน้องเป็นแมวเพศอะไรเพราะน้องไม่ค่อยออกมาให้เจอ

ซึ่งประเด็นอยู่ตรงนี้คือน้องขาหักข้างซ้าย แต่ใช้ชีวิตได้ปกติวิ่งเล่นเดินได้ปกติ และเท่าที่เห็นมาตอนเจ้าของอยู่น้องก็ไม่เคยดื้อเลย วิ่งเล่นได้แต่ทางบ้านของเธอเองไม่สามารถที่จะเลี้ยงได้เพราะมีสุนัข เลยอยากจะช่วยหาบ้านให้กับน้องแมวตัวนี้ ตอนนี้น้องก็คงจะโดดเดียวจริงๆเพราะจอออกมาคอยเจ้าของเก่าทุกเย็นทุกคืน พิก ัดบางเขน ประชาชื่นนนทบุรี

ที่มา Pang Worranan