ด้วยสภาวะจิตใจของคนเราไม่เท่ากันบางคนถูกเลี้ยงดูมาต ั้งแต่เล็กให้อยู่ร่วมกับสัตว์แม้แต่สุนัขหรือแมวมาตลอด แต่บางคนไม่เคยได้ใกล้ชิดและแน่นอนว่าพวกเขาจะไม่เข้าใจในชีวิตน้อยๆว่ามีจิตใจหรือลมหายใจเช่นเดียวกับมนุษย์ เลยเลือกจะใจร ้ายใส่ด้วยเห็นว่าด้อยค่า

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Piano Tharinee Wisai ที่ได้โพสต์เรื่องราวแสนจะบีบหัวใจและต้องเสียน้ำตาสำหรับคนเป็นทาสแมว เพราะเมื่อเธอได้ไปทำธุระที่ศาลบุรีรัมย์ ในช่วงเวลา 13.00 – 17.00 น. และสักพักก็ได้ไปเจอกับน้องแมวถูกคนเอามาเท

แต่ไม่ใช่การเทปกติทั่วไปเพราะที่เธอไปพบเจอน้องอยู่ในถ ุงที่ถูกใส่ลงไปในถังขยะ เพราะแฟนเธอได้นำขยะมาเทแล้วเกิดได้ยินเสียงแมวร้องเลยเปิดถุงออกมา และเจอน้องอยู่ในสภาพคือแบบโรยรินมาก แต่ตอนนี้เธอก็ได้ช่วยน้องออกมาแล้วให้น้ำน้องกินแล้วแต่น้องแขนขายังไม่มีแรงเลย

ด้วยความที่เธอเองก็ต้องรีบไปขึ้นศาลแม้ตอนนี้น้องก็อยู่ใต้ร่มไม้แถวๆน ั้นในลานจอดรถที่ศาลบุรีรัมย์และมีพ่อค้าแม่ค้าดูน้องรอไว้อยู่แต่เธอก็กลัวว่าน้องจะไม่ไหวเพราะดูแล้วน่าจะไม่มีใครสนใจน้องเท่าไหร่ เลยมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากคนใจดี

ที่อยู่ใกล้แถวนี้ให้มาดูน้องช่วยน้องแทนเธอทีได้ไหม ถ้ายังไงก็สามารถติดต่อหรือทักไปหาเธอได้เพราะตัวเธอเองมีธุระด่วนจริงๆ ถ้าเสร็จแล้วจากนี้เธอจะรีบไปดูช่วย ซึ่งภายหลังเธอก็เข้ามาอัพเดทว่าตอนนี้มีสาวใจดีได้มาช่วยน้องแล้วและเธอให้น้องชายมารับน้องไปโรงพยาบสัตว์แล้วขอบคุณทุกคนมาก

ด้วยตัวเธอไม่รู้จักกับใครที่นี่เลยเพราะเป็นคนฉะเชิงเทรา กลับมาทำธุระที่บ้านตากับยายเลยขอฝากพี่ดูแลน้องด้วยนะคะ แม้ภายหลังน้องจะรอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่น่าสลดใจจากฝีมือสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ประเสริฐอย่างเช่นมนุษย์ แต่เราก็ขอถ้าไม่รักไม่ชอบก็อย่าไปทำกับพวกเขาแบบนี้เลยเพราะสักวันนึงคุณอาจจะถูกกระทำแบบที่ทำกับเขาก็ได้

ที่มา Piano Tharinee Wisai