เพราะรูปลักษณ์หรือลักษณะของสัตว์ที่มนุษย์เราจะจำได้ก็คงจะเป็นการกลัวไปด้วยเห็นลายเหมือนๆกับเสือ แม้แต่แมวน้อยบางตัวที่มีลักษณะหรือลวดลายคล้ายกับเสือ ยังเคยมีข่าวถูกพาไปปล่อยป่าจนสิ้นใจก็ยังมี เพราะความเป็นคนเราจะกลัวในสิ่งที่ไม่รู้จักแม่แต่แมวพันธุ์แปลกๆที่ไม่เคยเห็น

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Navathon Chairat ได้โพสต์เรื่องราวมาถามลงในกลุ่มเกี่ยวกับสัตว์ป่าว่านี่น้องเป็นแมวพันธุ์อะไรเพราะได้เจอน้องอยู่ในพุ่มไม้เป็นป่าติดกับชุมชน แถวในอุบลราชธานี เพราะลวดลายของน้องมีลักษณะคล้ายกับเสือ

จนทำให้เขาเกือบจะเข้าใจผิดว่าเป็นสัตว์ป่าหรือสัตว์สงวนเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อที่จะถามให้แน่ใจว่าน้องเป็นสัตว์ป่าหรือไม่ ซึ่งก็ได้มีคนเข้ามาตอบว่าแท้จริงแล้วน้องเป็นแค่แมวพันธุ์เบงกอลที่มีลวดลายคล้ายกับเสือเพียงเท่าน ั้น ไม่ได้เป็นเสืออย่างที่เข้าใจ

และตัวน้องคงจะหลุดหรือหลงมาเลยอาศัยอยู่ในป่าในระแวกน ั้นเพราะมีชุมชนอยู่ใกล้ๆ เขาก็เลยได้ถ่ายรูปมาไว้เพื่อไว้ให้ตามหาเจ้าของไปด้วยเลย ด้วยพิก ัดที่เขาได้พบอยู่แถวๆวัดวังกางฮุง เทศบาลตำบลบุ่งไหมประมาณน ั้น พบตอนที่เขาไปทำงานสำรวจแม่น้ำมูลพอดี ซึ่งถ้าใครคิดว่าเป็นแมวตัวเองที่หายไปก็ลองติดต่อถามจากต้นโพสต์ดูได้เลย

ที่มา Navathon Chairat