สิ่งมีชีวิตที่ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ที่ถูกเรียกว่าตัวเป็นสัตว์ประเสริฐแต่กลับคิดเลยเถิดแม้ผล ักภา ระที่ตัวเจอให้พ้นไป ด้วยไม่สนว่าเป็นสิ่งมีชีวิตหรือเป็นชีวิตที่มีจิตใจเลือกจะนำไปเทไว้ไม่สนใจว่าพวกเขาจะอยู่ยังไงแม้ตาก็เพิ่งจะลืมได้ไม่นานเลย หนึ่งชีวิตเลยต้องทุกข์ทนท่ามกลางป่าเพราะแค่เกิดมาสองขาใช้การไม่ได้หรือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sawalee Yookittichai ได้โพสต์เรื่องราวอันน่าเศร้าใจหลังเธอได้เจอน้องแมวพิการสองขาหลังใช้การไม่ได้และยังถูกเขานำมาเทไว้ข้างถนนอีก ด้วยตอนแรกเห็นก็คิดว่าน่าจะอยู่ได้ไม่นานแต่ปรากฏว่าน้องอึดมากแต่ยังขับถ่ายบังคับไม่ได้

เธอก็ช่วยเก็บมารักษาดูแลให้หายแต่ก็ไม่สามารถจะเลี้ยงไว้เองได้เลยนำมาโพสต์หาผู้อุปการะคุณ แม้ขอรับบริจาคเป็นผ้ารองอ ึฉ ี่เนื่องจากจะต้องใช้เยอะมากเพราะท่อนล่างน้องไม่สามารถจะควบค ุมเองได้หรือถ้าแม่คนไหนที่ตกหลุมรักน้อง

ก็สามารถจะขอรับเลี้ยงต่อจากเธอได้เลย ขอคนรักจริงไม่เอาไปโพสต์เรี่ยไรใดๆ กินไม่เยอะแต่ใช้แต่แค่ผ้ารองอ ึฉ ี่เป็นเด็กดีว่านอนสอนง่ายแม้รู้และอยู่เป็น เพราะชีวิตของเขาเกิดมาแล้วสองขาหลังใช้ไม่ได้คนเลยเลือกจะเทไว้แม้ท่ามกลางป่าร ้ายให้กายสิ้น

และยังโชคดีที่เธอไปเจอเข้าและช่วยเก็บมารักษา ไม่ง ั้นหนึ่งชีวิตต้องคงต้องหมดสิ้นลมกลางป่าเพราะไร้อาหารหรือน้ำจะตกถึงท้อง เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วแค่จะมาโพสต์หาบ้านให้ไม่ใช่เรื่องยากหรือถ้าตัวลำบากก็ยกให้คนอื่นเขาที่พร้อมจะรับมีเยอะแยะไป

ไม่ใช่เลือกจะนำไปเทไว้โดยที่ไม่สนใจว่าเขาก็มีชิวิตหรือจิตใจเหมือนกับเรา เราขอก็ชื่นชมเจ้าของโพสต์ที่เลือกจะช่วยน้องแม้ต้องแบกรับภา ระค่าใช้จ่ายแต่ก็เห็นว่าหนึ่งชีวิตก็มีค่า ก็ขอให้น้องให้โชคให้ลาภในการตอบแทนบุญคุณที่ได้ช่วยเขาไว้

ที่มา Sawalee Yookittichai