เพราะตัวเคยอาศัยอยู่ในบ้านนี้แม้บางคนบอกแมวจะไม่รู้เรื่องหรือรู้ความ แต่ความจริงแล้วพวกเขาก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากสุนัขหรือหมาเลย เพราะวันที่อยู่ด้วยอาจจะไม่ได้แ สดงออกถึงความรักที่มีให้แต่ยามได้จากไปตัวยังไม่ไปไหนรอคอยด้วยหวังว่าเจ้าของเขาจะกลับมา

เหมือนกันเรื่องราวของน้องแมวตัวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ธีรพันธ์ คงอยู่ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวสีส้มตัวนี้หลังเจ้าของเขาได้เส ียชีวิตลงและตัวผู้โพสต์ก็ได้มาเช่าตึกขายของและเพิ่งจะรู้ว่าเขาได้เลี้ยงแมวเอาไว้ด้วย แม้สงสัยว่าน้องจะหิวเลยออกมาขอเขากิน

เขาเองก็ยังท้อใจว่าใครจะเลี้ยงต่อเพราะสภาพของน้องก็แย่เอาเรื่องอยู่มาก เขาก็บอกว่าเขาจะให้กินเท่าที่ตัวเขาทำได้นะเจ้าเหมียวพิก ัดอยู่ปากซอยเรวดี 28 ตรงข้ามกับตลาดนัดชื้อร้านกระท ่อม นนทบุรี ด้วยตัวน้องแมวเขาก็คงจะคิดว่าตัวถูกเจ้าของเทแล้ว

เพราะไม่รู้ว่าเจ้าของเขาได้จากไปแล้วอย่างไม่มีวันหวนกลับคืน และถึงแม้จะเป็นสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตที่ไม่เลือกที่จะแ สดงออกมาหรือไม่มีท่าทางว่าจะรักเจ้าของเลยแม้แต่น้อย แต่ใจลึกๆการที่ถูกเลี้ยงมาเหมือนกับลูกน้อย ตัวยังเฝ้าคอยหวังว่าเขาจะกลับคืนมาเหมือนวันคืน

ซึ่งด้วยตัวของเขาเองก็ไม่ได้สะดวกในการจะพาน้องไปรักษาเลยทำได้แค่เมตตาหาข้าวปลาให้กินประทังหิวเพราะเขาไม่ได้อยู่ตึกที่เช่ามาตลอดต้องขับรถไปกลับส่งของเลยให้ได้วันละครั้งวันละห น และถ้ามีใครเมตตาหรืออยากจะรับชีวิตน้อยๆไปรักษาดูแลก็สามารถจะติดต่อเขาได้จากต้นโพสต์เลย

ที่มา ธีรพันธ์ คงอยู่