แม้ชีวิตจะผ่านล่วงเลยนานนับวันแต่ในใจยังคงรักเฝ้ารอแม้ตามหา วันเวลาจะไม่รอหรือคอยท่าเฝ้ารอหาหวังได้กลับที่พักใจ แม้จำต้องอาศัยใต้สะพานเก่ากำบังเขากำบังหลบแม้หลับภัยร ้าย ชีวิตเคยถูกเลี้ยงวันนี้เปลี่ยนไม่เคียงกายใจไม่ว ายกังวลน ักทนเจ็บไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Piyapong Rote ได้โพสต์เรื่องราวหลังวันนี้เขาได้เจอกับน้องแมวที่อาศัยอยู่ที่ใต้สะพานลอยของหน้าคอนโด ซึ่งเห็นแล้วก็เกิดความสงสารมากแต่ไม่สามารถที่จะช่วยอะไรน้องได้เลย แม้เห็นน้องบ าดเจ็บที่ขาด้วยเพราะคอนโดที่เขาได้อาศัย

ไม่ให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าเลยตัวก็ไม่รู้จะช่วยยังไง ตาน้องสีฟ้าตัวสีขาวถ้าดูแลดีๆน้องก็คงจะสวยมาก เขาก็เลยนำมาโพสต์ลงเพื่อจะมีใครสนใจนำไปเลี้ยง สามารถที่จะติดต่อไปได้เขาจะพาไปดูเผื่อว่าน้องยังอยู่ที่เดิม พิก ัดที่เจอน้องแถววุฒากาศ ท่าพระ

ซึ่งภายหลังเขาก็มาอัพเดทว่า 17:40 28 พ.ค. 2565 ฝนหยุดตกแล้วเขาได้ออกไปหาน้องอีกรอบเพื่อที่จะเอาหารไปให้และพาน้องไปหาหมอแต่ก็ไม่เจอตัวแล้ว คาดว่าคงจะกลัวฝน เพราะฝนตกลงมาหน ักมาก คาดว่าจะหนีไปหลบฝนแถวนี้แล้วพรุ่งนี้จะไปหาใหม่

และในวันที่ 29/06/2565 เวลา 8.20 เขามาอัพเดทว่า มาเดินหาน้องบริเวณแต่กลับไม่เจอน้องแล้วแต่เดียวยังไงจะเดินมาดูเป็นพักๆ เพราะปกติแล้วก็เดินผ่านมาตรงนี้อยู่ประจำแต่ไม่เคยเห็นน้องเลยไม่รู้จะมีจังหวะที่จะได้เจอไหม แต่จะพยายามขอบคุณหลายคนที่ส่งข้อความมาถามถ้าเจอแล้วจะรีบแจ้งกลับไป

อัพเดท 29/06/2565 เวลา 17.33 น. เจอน้องมานอนที่ใต้สะพานแล้วและเอาอาหารมาให้กน้องกิน มีคนวางถ้วยไว้ให้อยู่แล้ว พอเขาจับเกาหัวน้องน้องก็จะสายหัวเหมือนไม่ยอมเท่าไหร่ คิดว่าจับคนเดียวคงจะไม่ง่ายไม่มีอุปกรณ์ใดๆเลยด้วย

และยังมีอาการขาเจ็บยังเหมือนเดิมจะพยายามถ่ายรอยแผ ลแต่น้องก็ไม่ยอมถ้ามีคนสะดวกนัดเจอและมีตะกร้าจับด้วยกันจะดีมาก แม้หลังจากน ั้นเขาก็ยังพยายามที่จะจับน้องไปรักษาอีกหลายครั้งแต่เขาก็มาบอกว่าน้องไม่ได้โง ่เลยนะจ๊ะพอเห็นกรงที่เขาได้นำมาวางไว้หลังจากน ั้นก็เข้าใกล้ไม่ได้อีกเลย

รูปภาพจากการอัพเดทสุดท้ายที่เขาเจอน้องและมีสุนัขอยู่ในบริเวณนั้น

ซึ่งถ้าใครคิดว่าเป็นแมวตัวเองก็สามารถที่จะตามต่อได้จากต้นโพสต์เลย

ที่มา Piyapong Rote