เพราะสิ่งหนึ่งที่เราคอยจะเตือนหรือแม้แต่การจะย ้ำบอกเพราะการให้อยู่แต่ในบ้านหรือมีข อบเข ตให้กับเขา ด้วยตัวเราเองจะได้คอยสังเกตเขาแม้ยังได้เห็น เพราะตัวน้องแมวเองพวกเขาก็เหมือนกับเด็กสามขวบที่ไม่สามารถจะพูดบอกได้เวลาตัวป่วยหรือเจ็บใดๆ

ซึ่งการจะเลี้ยงไว้ในบ้านเรายังได้เห็นพวกเขาอยู่ในสายตาอย่างน้อยๆเวลากินข้าวนอนหลับแม้เดินผ่านก็ยังได้เห็นได้ แต่ถ้าปล่อยเราอาจะคิดว่าพวกเขาออกไปเล่นนอกบ้านได้ และอาจจะทำให้เราเสียใจไปตลอดเหมือนกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wassana Matummi

ได้โพสต์เรื่องราวน่าเศร้าใจที่มีอยู่ว่า แมวที่อยู่กับเธอมาต ั้งแต่ 10-11 ปีที่แล้ว น้องเป็นแมวที่กินอาหารเม็ดและรับวัคซีนมาตลอด เป็นแมวที่มีอายุยืนมากเท่าที่เธอเองเคยได้เลี้ยงมา รักกันมาจนนาทีสุดท้ายของชีวิต เพราะ 3 วันที่แล้วน้องหายไปไหนไม่รู้

แม้เธอก็พยายามจะตามหาก็ไม่เจอน้องเลย เธอเองก็ไม่ได้เอะใจนึกว่าน้องคงจะออกไปเที่ยวเล่นตามปกติ แต่พอมาตอนเช้าเธอก็ได้กลิ่นแปลกๆที่ใต้ชั้นวางของ พอก้มลงไปดูเท่าน ั้นแหละน้ำตานองน้ำตาไหล น้องนอนสิ้นหมดลมหายใจจนกล ิ่นออก

ลาก่อนนอเพื่อนรักขอให้เกิดเป็นคนรวยที่มีชีวิตที่ดีกว่านี้นะ เราขอโทษที่ดูลแกไม่ได้เต็มที่นะรักนะเพื่อน แม้ด้วยอายุขัยของน้องแมวเอง 10 ปีก็เท ียบเท่ากับคนอายุร่วม 60 ปีแล้วน้องเลยจากลาไปด้วยความหมดอายุขัยขอตัวเขาแม้เธอเองก็พยายามจะทำใจไว้แล้วก็ยังเศร้าแม้จะคอยดูเขาดีมาตลอดในช ่วงวัยเพราะรู้ว่าวันหนึ่งต้องจากไปก็ตาม เราเลยอยากจะฝากไปถึงคนที่เลี้ยงให้คอยสังเกตให้ดีเวลาน้องมีอาการผิดปกติอะไร เพราะถ้าเป็นช ่วงวัยสูงอายุพวกเขาจะเจ็บป่วยง่ายและถ้าอยากจะให้พวกเขาอยู่กับเราไปนานๆก็จะต้องคอยใส่ใจให้มากถ้าไม่อยากจะเสียพวกเขาไป

ที่มา Wassana Matummi