เพราะสภาพชีวิตอาจจะเคยถูกเลี้ยงหรือเป็นจรมาแต่แรก แม้เราอาจะเห็นว่าแมวจรพวกเขาสามารถมีชีวิตอยู่ได้ดีแต่มันอาจจะเป็นเพียงม ุมเดียวที่เราเห็น เพราะความจริงแล้วยามเจ็บป่วยหรือต้องอดเราไม่เห็นทุกข์ท ั้งเป็นพอตัวป่วยมาก็ต้องรอกว่าจะมีคนพาไปรักษาหรือต้องรอให้หายเอง

แม้แต่การจะเจ็บมากๆอาจจะไม่หายและต้องทนใช้ชีวิต เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tonparker Marin ได้โพสต์เรื่องราวหลังพอดีเขาได้เจอน้องแมวจรขาห ัก แม้จำต้องเดินลากขาอยู่แ ถวที่เขาพักอยู่แม้น้องก็น่าสงสารมากๆเพราะต้องกระเตงแบกสังขารใช้ได้เพียงสองขาหน้าลากตัวไปมามาขออาหาร

แม้กว่าจะได้อิ่มท้องตัวก็เจ็บแสนจะท รมา นแม้เขาอยากจะช่วยน้องไปรักษาก็ว่าจะจับน้องไปหาหมอแต่ก็ทำไม่ได้ เพราะน้องแมวไม่ยอมให้เขาจับหรือเข้าใกล้เลยส ักน ิด พอจับได้น ิดหหน่อยเขาก็ข ่วยเปิดเล็บเลย เลยอยากจะหามีใครพอจะรับเคสน้องไปรักษาได้บ้างไหม

เพราะเขาทำได้แค่จะค่อยๆให้อาหารให้น้องประทังไป แต่ถ้าจับได้จะพาไปหาหมอให้เอง น้องอยู่แ ถวพระรามเก้า 43 แม้คนแถวน ั้นก็บอกว่าน้องจะอาศัยอยู่แถวน ั้นตลอด แต่วันนี้มาเดินไม่ได้แล้วน่าจะถูกเขาชนมาเพราะใช้ได้แค่สองขาหน้า

และจากที่เราดูน่าจะเป็นแมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ผสมหรือมีเช ื้อด้วยความไม่คุ้นชินและตัวคงจะเป็นแมวจรมานานแล้ว เลยไม่ยอมให้ใครเขาใกล้แม้แต่ตัวเขาก็ไม่สามารถจะเข้าไปใกล้ๆได้ แม้ภายหลังจากมาโพสต์ลงก็มีเพื่อนๆเข้ามาแนะนำให้นำผ้ามาค ุมแล้วจับตัวน้อง

.

เขาก็มาอัพเดทว่าพรุ่งนี้จะขับรถไปดูน้องอีกรอบและถ้าจับได้จะพยายามช่วยพาไปหาหมอหรือรักษา และยังไงก็จะขอภาวนาให้น้องอยู่ที่เดิมและเจอตัวเร็วๆ เพราะในช ่วงนี้ฝนก็ตกลงมาทุกวันแม้ตัวก็ไร้ที่ให้หลบหรือไม่สามารถหนีหมาหรือปีนต้นไม้ขึ้นไปหลบกระโดดสูงๆได้เลย

ที่มา Tonparker Marin