เพราะความพร้อมในการเลี้ยงดูที่เราเคยย ้ำบอกตลอด เพราะหนึ่งชีวิตของพวกเขาเราจะต้องรับผิดชอบจนกว่าจะหมดสิ้นลมหายใจ เพราะถ้าไม่พร้อมแล้วรับมาหรือนำมาเลี้ยงไว้ชีวิตของพวกเขาจะต้องระหกเร่หรือไม่ต้องถูกเทเป็นจรไปเพราะความไร้การรับผิดชอบของคน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sirirat Su ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวส้มตัวนี้ที่เป็นแมวที่ตลาด เพราะตอนเวลาที่เธอไปขายของที่ตลาดทีไรก็จะเจอน้องเดินมาหาแล้วก็ส่งเสียงร้องอ้อนขอแม้ล้มตัวนอนเพราะน้องหิวข้าว แม้ตอนนี้น้องน่าจะถูกแมวตัวอื่นงับมา

เธอก็สงสารน้องมากๆ แต่ก็คงจะช่วยอะไรเขามากไม่ได้เท่าไหร่ห น ักเพราะเธอเองก็ไม่มีทุนทรัพย์จะพาไปเลี้ยงดู เจอน้องทีไรก็ทำได้แค่ซื้อต ับให้น้องกิน 2 ไม้แต่ก็ดูแล้วน่าจะไม่อิ่มท้อง ที่ออกมาโพสต์เพราะอยากจะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆในเฟส

เพราะเธออยากจะได้อาหารเม็ดแมวแม้จริงๆแล้วน้องก็ไม่ได้มีแค่ตัวเดียวมี 3-4 ตัวเลย ซึ่งด้วยความเป็นมาของน้องเองเป็นแมวที่มีเจ้าของ แต่เจ้าของเขาคงไม่รักและไม่สนใจน้องแล้ว แม้เธอก็ไม่ได้โพสต์หาบ้านให้กับน้องเพราะมีเหตุ เพราะเคยมีแม่ค้าเขาพาไปเลี้ยง

แต่ทว่าน้องก็ไม่ยอมกินอะไรเลยพอเอามาปล่อยคืนที่ตลาดเอาปลาทอดให้น้องก็กิน น้องเลยต้องทนใช้ชีวิตเป็นจรเร่แม้ไม่มีที่ให้ซ ุกหัวยามฝนตกก็ต้องหลบหนีตาก็ม ั่วแม้เปียกฝน คงจะมีความทรงจำที่รักเพราะถูกเลี้ยงมาก็ยังคงวนเวียนอยู่แถวหน้าบ้านเก่าตัว เพราะแม่ค้าที่ตลาดเองก็บอกกับเธอว่าน้องมีเจ้าของแต่น้องเขาไม่ค่อยจะสนใจเลยปล่อยให้ออกมาระหกเร่และใช้ชีวิตทนไปตามมีตามเกิด

ที่มา Sirirat Su