แม้แต่ความไม่ต ั้งใจจะเลี้ยงหรือพอเห็นแล้วเกิดความสงสารก็อาจจะทำให้ชีวิตของพวกเขาลำบากได้เพราะความไม่พร้อม เมื่อวันหนึ่งเกิดต้องจากลาหรือย้ายจากต้องทนอยู่เพราะเคยรักเลี้ยงดูวันนี้เขาย้ายไม่หวนกลับคืน เลยต้องอาศัยในซ ากปรักหักพักแม้ตัวยังเฝ้ารอว่าเขาจะกลับมารับ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เที่ยวสนุก เก็บทุกช็อต ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วที่ต้องตกอยู่ในสภาพที่อาศัยอยู่ในซ ากปรักหักพักเพราะตอนแรกเป็นแคมป์คนงานก ่อสร้างแต่ตอนนี้ถูกร ิ้อท ิ้งไปหมดแล้ว เพราะจากแมว 7-8 ตัวก็หายไปหลายตัว

เพราะน้องๆถูกวรนุชขึ้นมากินและตอนนี้ก็เหลือเพียงน้องแมว 3 ตัวนี้เลยอยากจะให้น้องได้ทำหมันและอย่างน้อยไม่ได้บ้านก็อยู่ที่เดิมจะได้ไม่ต้องออกลูกมาเป็นอาหารให้วรนุชกิน เพราะสถานที่ที่น้องอาศัยเป็นชุมชนอยู่ติดกับริมคลอง ซึ่งคิดว่าน้องน่าจะถูกเลี้ยงดูโดยคนงานก่อสร้าง

แต่พอเขาย้ายเปลี่ยนที่แล้วก็เลยไม่พาตัวไปด้วยตัวเลยต้องทนอยู่แม้จะยากลำบากไร้ที่ให้หลบฝนหรือหลบภัย เพราะชีวิตถูกเลี้ยงมาด้วยความสงสารและไม่ต ั้งใจพอวันหนึ่งเขาจะต้องจากไปก็เลยไร้แม้เมตตา ภายหลังเธอก็มาอัพเดทว่า

ตอนนี้คุณปุ๋มรับเคสและจ่ายค่าทำหมันให้น้องแมวท ั่งสามตัวแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้บ้านที่อบอุ่นหรือสามารถจะดูแลน้องไปได้ตลอดชีวิต ถ้าใครเมตตาเธอก็ยินดีไปส่งให้ถึงที่ถึงโรงพยาบาลเลย น้องอาศัยในหล ักสี่กทม. เราก็ขอให้น้องมีบ้านที่อบอุ่นจะได้ไม่ต้องทุกข์ทนตากฝนหรือหนีเขา

ที่มา เที่ยวสนุก เก็บทุกช็อต’