แม้ชีวิตหนึ่งที่เขาเกิดมาเป็นจรแม้จำต้องตากฝน ด้วยช่วงนี้ฝนก็ตกลงมาทุกวันหนึ่งชีวิตที่เขาไร้บ้านจะอยู่อาศัยเลยต้องระหกเร่แม้ไปขออาศัยในห้องเครื่องยนต์ของรถเพื่อที่จะหาความอบอุ่นให้กับตัวเอง เราเลยจะเห็นข่าวน้องแมวตกจากรถหรือกลางถนนอยู่บ่อยครั้ง

เพราะตัวไม่มีที่หลับนอนหรือแม้แต่ที่กำบังให้หลบฝนอุ่นกายใจ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yodnam Somsuk ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวส้มตัวหนึ่งที่เธอได้ไปเจอน้องอยู่กลางถนน แม้ท่ามกลางฝนก็ตกและรถที่ผ่านไปมาน้องก็นอนขดตัวอยู่ด้วยความกลัวแม้หนาวสั่น

เธอเห็นแล้วก็ไม่รีรอหรือห่วงตัวเองจอดลงไปเพื่อที่จะช่วยเหลือน้อง เพราะน้องนอนอยู่ที่ริมขอบของสะพานภูมิพลคาดว่าน้องคงน่าจะหล่นมาจากห้องเครื่องรถยนต์ตอนเขาวิ่งมา เธอก็ลงไปช่วยแต่ด้วยความที่น้องตื่นกลัวเลยพยายามจะวิ่งหนี

ก็เลยต้องไล่จับกันอยู่พักใหญ่แม้เธอก็กลัวว่าน้องจะวิ่งออกไปแล้วเจอรถชนเข้า เลยต้องพยายามค่อยๆหาทางจับแม้เดินไล่ให้น้องหายตื่นกลัวและไว้ใจเธอ แม้จะเป็นนาทีที่ระท ึกแม้ใจก็ยังเต้นไม่หายเพราะถ้าใครเคยอยู่ในเหตุการณ์แบบนี้จะเข้าใจเลยว่า

เพียงแค่เส ี่ยววินาทีพวกเขาก็สามารถจะสิ้นลมไปได้ถ้าเราไล่ไม่ดูให้ดีหรืดูรถ เธอเลยจะต้องพยายามค่อยๆทำให้เขาไว้ใจแล้วจับจนภายหลังก็สามารถจับและช่วยน้องมาได้อย่างปลอดภัย เธอก็อยากจะหาบ้านให้น้องจะได้ไม่ต้องไปเที่ยวหลบฝนหรือหลบหนาวในรถใครแล้วไปตกลงมา ซึ่งถ้าใครพอจะมีเมตตารับเลี้ยงน้องก็สามารถจะติดต่อได้ที่เธอเลย

ที่มา Yodnam Somsuk