แมวมาหาหมามาสู่คำๆนี้ยังใข้ได้ดีอยู่เสมอ เพราะแมวเป็นสัตว์ที่แสนรู้นักพวกเขามักจะเดินเข้ามาหาและรู้ดีกว่าใครว่าบ้านไหนรักนางจริง เหมือนกับชีวิตของเจ้าแมวดำตนนี้ ที่เดินตามหาบ้านด้วยตัวเองโดยที่ไม่รอว่าใครจะรับไป

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : P Meaphrapitak Santithararak ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า น้องแมวจรตัวนี้เขาจะมาขอข้าวกินที่บ้านอยู่บ่อยๆ น้องจะมาหาทุกวันแบบนี้ เราก็สงสารเห็นน้องไม่ปกติจะจับน้องไปหาหมอก็ยากยิ่ง

เพราะน้องไม่ยอมให้จับซะเท่าไหร่ น้องจะข่วนและงับ น้องไม่ได้เชื่องมาก แต่น้องเดินเข้าออกบ้านเป็นประจำทำเหมือนกับเป็นบ้านตัวเอง ก่อนหน้านี้เราพยายามทำให้น้องคุ้นเคยมากขึ้นยอมให้จับตัวมากขึ้น

และวันนี้ก็หลอกล่อให้กินอาหารเปียกได้แล้ว แล้วก็ป้อนยาใส่ปากด้วยความรวดเร็วเลยค่ะ และแน่นอนว่าเธอตั้งใจที่จะเลี้ยงน้องเอาไว้เอง เพราะถ้าเลี้ยงดีๆน้องจะกลับมาน่ารักได้อย่างแน่นอน แม้น้องจะเป็นแมวสีดำก็ตามที

ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและกล่าวว่า สิ่งนึงที่สำคัญและน้องกำลังเป็นอยู่คือเจ้าพยาธนี่แหละต้องหมั่นป้อนยาให้น้องจนกว่าจะไม่มี เพราะถ้าทำไม่สำเร็จโรคต่างๆของแมวจะตามมาภายหลัง บ้างก็บอกว่า แมวมาหาหมามาสู่แบบนี้เขาเลือกบ้านแล้วแหละ ต่อจากนี้น้องจะค่อยๆเชื่องและอยู่ในโอวาสของคุณในที่สุด

ที่มา P Meaphrapitak Santithararak