เพราะแม้แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปแต่คำบอกเล ่าของคนโบราณเราก็ยังสามารถจะฟังหูไว้หูได้ ด้วยเขาไม่ได้ว่าร ้ายเพราะเตือนไว้ด้วยความเป็นห่วงและยังสามารถจะใช้ได้แม้ยุคเปลี่ยนไปแล้ว เพราะเขาบอกเข้าป่าขับรถให้คอยดูแม้กลางค่ำกลางคืนเพราะอาจะเจอสิ่งที่เราคิดไม่ถึงแม้อาจจะไม่รอดกลับมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Faikham BW ได้โพสต์เรื่องราวประสบการณ์อันน่าล ุ้นระท ึกการขับรถเที่ยวในอทยานแห่งชาติแก่งกระจานครั้งแรก เพราะแม้ตลอดทางก็จะมีป้ายเตือนให้ระว ังสัตว์ป่าระว ังช้างเธอก็ขับไปช้าๆพร้อมกับชื่นชมกับธรรมชาติในป่าไม้ที่อุด มสมบูรณ์มากๆ

และอย่างเพล ิดเพล ินไปสักพักใหญ่ๆ พอมาถึงกลางทางก็เจอเงาดำตะค ุ่มๆกำลังกินน้ำที่ขังอยู่ที่กลางถนนดิน เธอก็รีบที่จะชะลอรถเพื่อดูให้แน ่ช ัดว่าคือตัวอะไร และเมื่อพอมองเพ่งไปชัดๆสิ่งที่เห็นน ั้นก็คือ เสือดำ เสือดำจ้าแม่อ่านไม่ผิดขนล ุกไปหมด

แม้จะตกใจมากและไม่คิดเลยว่าจะเจอเธอก็พยายามจะรวบรวมสติและจอดรถอยู่นิ่งๆและปิดกระจกล็อครถดับเครื่องเพื่อไม่ให้น้องเสือดำตกใจกลัว และจากที่อยู่ไกลๆสายตาสักพักน้องก็เดินเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ และใกล้ขึ้นอีกใกล้อีก มีในคลิป

จนน้องมาอยู่ข้างๆรถระหว่างที่น้องเดินน้องก็หันมามองรถของเธออยู่เป็ระยะแม้สายตาที่ด ุด ันน่าเกรงขามสุดๆ พอมั่นใจว่ารถเธอไม่น่ามีอ ันต ร า ยน้องก็นอนแอ้งแม้งและกินหญ้าแล้วก็กลิ่งๆอย่างสบายใจเฉ ิบ ผมนี่ง งเลยฮะมาอย่างราชสีห์สุดท้ายแบ๊วอย่างกับแมวโอ้ยน้อง

แม้ยังมีคลิปตอนน้องกล ิ้งด้วยนะน่ารักมากๆจากที่กลัวๆกลับกลายเป็นต้องกล ั้นหัวเราะแทบจะไม่อยู่ อ ิชั้นต้องรู้สึกยังไงต่อ สักพักก็มีรถขับมาน้องเสือดำก็เดินเข้าไปในป่าอย่างเท่ส์ๆชิคๆคูลๆด ั่งเดิม พอขับขึ้นไปถึงพะเนินทุ่งจุดสูงสุดของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เธอก็ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานให้ทราบเจ้าหน้าที่แจ้งว่าปกติน้องจะไม่ออกมาให้เห็นง่ายๆเธอโชคดีมากเลยที่ได้เห็น และเธอเองก็อยากจะฝากไปถึงทุกคนที่ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติที่ต่างๆให้ขับรถช้าๆอย่างระม ัดระว ังถ้าเจอน้องสัตว์ป่าก็ระว ังน้องๆด้วยนะคะ

ที่มา Faikham BW