เพราะการที่เราเคยอยู่ร่วมกันในทุกวันแม้ตอนอยู่ก็ไม่ได้รู้สึก พอวันหนึ่งต้องแยกจากกันไปตลอดแล้วก็อดกล ั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว เพราะเลี้ยงมาร่วมกับแฟนอยู่ด้วยกันมายามจะนอนยังต้องกอดทุกคืนไป วันนี้ไร้จะต้องบอกลาแยกจากไปแม้สั่งเสียเขาไว้ด้วยน้ำตา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Fon Wannisa ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วที่น้องเป็นแมวที่เธอกับแฟนเลี้ยงด้วยกันมา แต่ตอนนี้ได้เลิกกันแล้วจำต้องแยกจากแม้ใจเธอก็อยากจะให้น้องอยู่บ้านแฟน เพราะถ้าได้อยู่ในที่ๆเคยอยู่เพื่อความสบายใจของน้องแมวเอง

แม้วันแรกที่เลิกกับแฟนเธอก็บอกน้องแมวเส มอว่าพ่อกับแม่เลิกกันแล้วนะจะไม่ได้เจอแม่อีกแล้วนะ แล้วเธอก็ร้องไห้ออกมาเชื่อไหมว่าจากแมวที่เคยไม่ค่อยอ้อนกลายมาเป็นแมวที่อ้อนและเดินตามตลอดทุกวัน และแม้วันที่เธอได้ออกจากบ้านแฟนมา

น้องก็วิ่งตามมาที่รถเพื่อที่จะมาส่งและมาอ้อนเธออีกเหมือนเคย แม้จะเป็นโมเม้นต์ที่แสนจะบ ีบหัวใจของคนเลี้ยงเป็นอย่างมาก จนเธอต ัดสินใจที่จะอุ้มน้องขึ้นรถและออกมาด้วย แม้ตอนนี้ย้ายมาอยู่ห้องแล้วน้องก็อยู่ได้สบายมากๆ เชื่อฟังเธอทุกอย่าง

และเธอก็รู้สึกดีมากๆที่ได้พาน้องมาด้วย เพราะแมวคือทุกสิ่งทุกอย่างจริงๆที่คอยปลอบโยนใจของเธอถึงเขาจะพูดบอกหรือส ื่อสารอะไรกับเธอไม่ได้ แต่เขาก็แ สดงออกมาด้วยกิริยาหรือท่าทางว่าเขารักเธอมากแค่ไหน จากสภาพจิตใจที่ย ่ำแย ่ก็มีแมวน ี่แหละที่ทำให้เธอสบายใจขึ้นได้มากเลย

ที่มา Fon Wannisa