แม้แต่ความประม าทของคนเราที่ไม่คาดคิดอาจจะทำให้รู้สึกผิดไปตลอดชีวิตเพราะความสะเพร่า ด้วยน้องแมวหรือน้องหมาพวกเขาก็เหมือนเป็นเด็กน้อยที่อยากจะรู้อยากจะเล่นค่อยๆ ตามประส าแต่ถ้าเราไม่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดอาจจะทำให้รู้สึกผิดและไม่มีวันได้กลับคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jay Kirin ได้โพสต์เรื่องราวหลังได้พบเจอน้องแมวนอนหายใจโรยรินอยู่ที่ริมถนน ซึ่งในตอนแรกเธอก็ยังคิดว่าน้องแมวถูกรถชนแต่พอมารู้ว่าน้องตกตึก 16 ชั้นก็ยังสะอึกในใจ เพราะน้องมีอาการเยอะมากและก็ยังเฝ้าตามหาผู้เป็นเจ้าของไม่เจอ

เธอก็เลยไม่รีรอและรีบพาน้องมาหาหมอก่อนเพราะกลัวจะช่วยชีวิตเขาไว้ไม่ได้ แม้การรักษาจะต้องใช้เงินเยอะมากแต่เธอก็เลือกที่จะพามาก่อนและมาขอระดมทุนในโลกออนไลน์เพราะทางคุณหมอบอกว่าการรักษาพ ุ่งไปถึงสามหมื่นเลย

จนภายหลังจากเธอได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงเพื่อที่จะขอความช่วยเหลือและตามหาเจ้าของน้อง จนในที่สุดก็ได้เจอกับเจ้าของน้อง และน้องก็อยู่ในมือของคุณหมอเธอก็มาอัพเดทว่าน้องปลอดภัยแล้วและทางผู้เป็นเจ้าของก็จะพาน้องไปทำการรักษาต่อไป

แม้ในครั้งนี้ความโชคดีอาจจะเกิดขึ้นและน้องแมวก็ไม่ได้เป็นอะไรเยอะมาก แต่ทำการผ ่าต ัดเพราะเน ื่องจากอว ัยวะภายในของท้องกระ ท บแ รงมากๆหลังจากน ั้นทางผู้เป็นเจ้าของจะย้ายน้องไปรักษาที่รพ.ในต่างจังหวัดต่อไปเผ ื่อค่ารักษามันถูกกว่าในกทม.

แม้ตัวของน้องแมวก็เพิ่งจะมีอายุได้แค่ 8 เดือนและชื่อว่าน้องฮาทบีท แต่เราก็อยากจะฝากไปถึงทุกคนไว้ว่าความโชคดีนี้อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนเลยอยากให้รอบค รอบมากไปกว่านี้เพราะถ้าเขาเป็นอะไรมากขึ้นมาเราเองที่จะต้องมารู้สึกผิดที่ไม่คิดดูให้ดีเอง

ที่มา Jay Kirin