เพราะความพร้อมกับหนึ่งชีวิตที่ก่อนเราจะนำเขาเข้ามาเลี้ยงหรือดูแลเพราะความอยากจะได้ ที่เราเคยบอกกับทุกคนตลอดมาก็คือความพร้อมที่จะได้ไม่ต้องเทเขาในยามที่เขาเจ็บป่วยไข้ เพราะถ้าไม่มีความพร้อมหนึ่งชีวิตจะต้องถูกเทไว้หรือไม่ก็ปล่อยให้สิ้นใจเพราะความอยากจะได้อยากจะมีแค่ช ั่วคราว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ณิลุบล จรัล ได้โพสต์เรื่องราวในวันที่ 23 เมษายน 2565 เวลา 10.30น. อาสาได้ขี่รถมอเตอร์ไซต์ผ่านข้างทางและมองเห็นกระส อบฟางที่เปิดไว้และเช ือกฟา งข้างในก็มีเสื้อยืด 1 ตัวพอส ักพักก็มีน้องแมวตัวนี้เดิมเข้ามาใกล้กับอาสา

ด้วยน้องเป็นแมวข ี้เร ื้อนเต็มตัว แต่น้องไม่ให้จับ อาสาก็เลยวางน้ำและอาหารไว้ให้และจะไปหาน้องทุกเช้า ให้น้องแมวคุ้นเคยกับเสียงและจับให้ได้ เพราะอาสาก็อยากจะพาน้องไปรักษา ด้วยสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่ามนุษย์เขาได้พามาเทไว้เพราะตอนน่ารักก็ยังเลี้ยงดูแลดี

แต่พอวันหนึ่งเกิดป่วยขึ้นมาทีก็พาเขามาเทไว้ในป่ารกไม่มีแม้แสงสว่างในยามค่ำคืน เธอก็ได้แต่หวังให้เวรกรรมมีจริงและขอให้คนทำได้รับผ ล จากการกระทำของตัวเอง น้องอยู่ในเมืองแพร่ แท้เธอยังบอกอีกว่าน้องน่าจะเพิ่งถูกนำมาปล่อยเลย

เพราะน้องถูกใส่กระ ส อบมาพอถึงที่แล้วเขาก็แกะเช ือกฟางออกแล้วปล่อยแมวออกมา และสภาพหนึ่งชีวิตที่ตัวเองก็ป่วยอยู่แล้วยังต้องมาทนอยู่ในป่ารกไม่มีอาหารหรือน้ำ เขาจะคิดบ้างไหมว่าจะมีชีวิตอยู่รอดยังไง ซึ่งถ้าพอจะมีหน่วยงานหรือคนที่อยู่ใกล้ในพื้นทีอยากจะรับเคสหรือเข้าช่วยเหลือน้องก็สามารถติดต่อได้จากเธอเลย

ที่มา ณิลุบล จรัล