เพราะในการเลี้ยงน้องหมาหรือน้องแมวในระบบเปิดหรือจะเรียกว่าเป็นการปล่อยให้ออกนอกบ้าน เราจะต้องทำใจยอมรับเลยว่าพวกเขาสามารถที่จะหายหรือสิ้นจากเราไปได้ เพราะการที่พวกเขาเหมือนกับเด็กและไม่รู้เรื่องราวใดๆว่าอ ันไหนเป็นภัยหรือเป็นสิ่งทีอาจจะทำให้ตัวเส ี่ยงแม้สิ้นใจหรือสิ้นลม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kornrarat Crayfish ได้โพสต์เรื่องราวของคนที่ไร้แม้ความรับผ ิดชอบ เพราะแม้แต่คำขอโทษส ักน ิดก็ไม่มีจะให้ 22 04 65 หมู่บ้านอยู่เจริญเปรมประชาซ. 10 แยกแรกซ้ายมือบ้านคนที่ชนเค้าอยูท้ายซอยดอนเมือง

เพราะน้องแมวตัวนี้เป็นแมวจรแต่ว่าเธอเองได้รับเลี้ยงไว้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นแมวที่มีเจ้าของ วันนี้มีรถคนในซ.ขับเข้ามาเป็นรถใหญ่ แม้เข้าออกเป็นประจำและขับเร็วด้วยความเร็นจนท ับน้องแมว เพราะน้องแมวนอนอยู่ในโซนหน้าบ้าน แต่ตรงนี้เธอก็เข้าใจเหมือนกันว่าแมว

อาจจะไปนอนเกยถนนจนเกินไป แต่ยังไม่ถึงครึ่งของถนนแน่นอนและตอนคุณขับและเลี้ยวเข้ามาคุณก็คงจะไม่ได้ร ะว ังเช่นกัน จนเรื่องมันเกิดขึ้นแล้วทางเธอก็ได้ไปพูดคุยแต่สิ่งที่คุณตอบกลับมาคือ อ่อหรอไม่มีแม้แต่คำขอโทษเลยสักนิด

แล้วก็เดินเข้าบ้านไปเฉยๆ ต้องเสียงแม้ท ั้งน้องแมวและความรู้สึก แต่คุณที่เป็นคนทำกลับไม่รับผ ิดชอบอะไรทางเธอเองก็ไม่ได้ต้องการเงินหรือให้จ่ายค่าเส ียหายใดๆ แต่คุณไม่แสดงความรักผ ิดชอบอะไรแม้แต่น ิดเดียว พูดไม่ออกบอกไม่ถูกแต่คนอย่างคุณไร้น้ำใจมากๆ เพราะเธอจำต้องเส ียน้องแมวไปแม้จากการเลี้ยงในระบบเปิดเพราะถึงจะเป็นการนอนแค่หน้าบ้านแต่เราก็ไม่อาจจะดูเขาได้ตลอดเวลา เราเลยพยามบอกตลอดให้เลี้ยงไว้ในบ้านหรือระบบปิดเรื่องแบบนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นกับแมวที่เรารักและเลี้ยงดู

ที่มา Kornrarat Crayfish