เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตที่เกิดมาบางทีพวกเขาไม่สามารถที่จะเลือกได้ เลยต้องทนไปแม้ต้องหอบลูกกระเต็งไปให้รอดกว่าจะโตได้ต้องทนมากหน ักห นา แม้ไร้บ้านไร้ที่จะอยู่ต้องหอบไปไว้ในขยะยังต้องทนมา เพราะตัวต้องออกหาและหาที่ปลอดภัยให้กับลูกตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ดนัย ที่รัก ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้อยๆ หลังพี่ชายของเธอได้โทรมาจากเหนือและบอกว่าได้เจอกับลูกแมวจรที่ถ ังขยะ 3 ตัวพร้อมกับตัวหนาวสั่นและร้องระงมด้วยความหิว แม้น้องตาจะออกสีฟ้าๆและเป็นตัวเมียท ั้งหมดเลย

ซึ่งพี่ก็บอกเธอว่าน้องอ้อนมากและพี่ของเธอก็จะกลับมาพรุ่งนี้ค่ำๆ เลยให้พี่เอาใส่กล ่องกลับมาด้วย เพราะเธอก็มีแมวอยู่แล้วด้วย 2 ตัวแต่อยากจะได้เพิ่มแค่ตัวหนึ่ง เลยอยากจะมาหาบ้านให้กับน้องแมวที่เหลือหรือใครพร้อมจะเลี้ยงน้องก็สามารถจะมารับได้ที่พระราม 2 แสมดำ ซ.5

หรือถ้าใครอยากจะได้แมวเชื่องไม่งับก็ต้องเลี้ยงพวกเขาแต่เล็กๆนี่แหละเพราะที่บ้านก็เลี้ยงแต่เท่านี้ทุกตัวเลยไม่มีแม้แต่งับคน แม้เธอเองก็กลัวว่าแม่น้องแมวจะกลับมาหาแล้วไม่เจอแต่พี่ชายบอกว่าดีนะว่าน้องยังไม่ทันได้เข้าเครื่องค ัดแ ยกไม่ง ั้นไม่อยากจะคิดเลย

แม้คนในกลุ่มก็เข้ามาบอกว่ามีคนเอาน้องมาเทหรือป่าวเธอก็ได้ตอบกลับมาว่าไม่น่าจะมีคนนำมาเทเพราะว่าเป็นพื้นที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรม น่าจะเป็นแม่น้องมาออกลูกไว้แล้วเลี้ยงไว้หรือเปล่าเพราะว่าวันเดือนปีของขยะในถ ังใหญ่ก็หน้าจะประมาณเดือนน ึงได้แล้ว พอดีพี่ชายมาเอาขยะไปทำลา ยก็เลยได้มาเจอน้องๆ

ที่มา ดนัย ที่รัก