เพราะชีวิตที่ต้องเกิดมาเป็นจรและไม่สามารถจะเลือกได้ เลยต้องหอบกระเตงลูกหายแม้ต้องทนตากแดดฝน เพราะเป็นที่ปลอดภัยที่แม่หนึ่งคนจะหาให้ลูกได้ ลูกก็รอไปเวลาแม่ออกไปหาอาหารมาประทังชีวิตเฝ้าชะเง้อหา แม้แดดออกหรือฝนตกหนักก็ต้องไปหลบข้างๆแม้ไร้หลังคา

ชีวิตหาเลือกไม่ได้ทุกข์ทนไป เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kritthita Nitiamornroj ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมว ep2 หลังน้องเป็นแก็งค์แมวบนหลังคาของตึกที่ข้างคอนโด แม่น้องก็ยังเป็นแมวเด็กเดาว่าน่าจะอายุยังไม่ถึง 1 ปี

ขึ้นมาออกลูกไว้บนหลังคาตึกนี้ เธอเห็นครั้งแรกก็คือตอนที่เปิดม่านเพราะห้องของเธออยู่ฝ ั่งเดียวกับดึกนี้พอดี เลยแอบดูเด็กๆทุกวันด้วยความเป็นห่วงเช้าเย็น ตอนเช้าๆเด็กๆจะออกมาเดินเล่นแม่ก็จะขึ้นมาหา ตอนกลางวันก็หลบอยู่ในร่องหลบแดด

พอตอนค่ำๆเด็กๆก็จะออกมาชะเง้อรอผู้เป็นแม่ที่ขอบของตึก แม่ก็จะมากลางคืนอีกครั้งเพื่อที่จะให้น มแม้เด็กๆก็ยังไม่สามารถที่จะกระโดดลงไปไหนเองได้เลยต้องรอให้แม่มาให้น มทุกวัน ตอนนี้เด็กๆน่าจะอายุประมาณ 3 เดือนแล้วเธอเลยอยากจะหาบ้านให้กับน้องๆ

จะได้ไม่ต้องเป็นแมวจร โดยเฉพาะเมื่อวานที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหน ัก น้องก็หลบฝนกันอยู่ในร่องน้ำ แม้ผู้เป็นแม่ก็ไม่สามารถที่จะขึ้นไปอยู่ด้วยเพราะตัวใหญ่กว่า อยู่ในร่องน้ำก็ไม่ได้และต่อไปก็จะเข้าฤดูฝนแล้วเธอก็ไม่อยากให้พวกเขาต้องตากฝนแบบไม่มีแม้ทางไป

เมื่อวานคือแอบดูจนไม่ได้ทำอะไรเลยสงสารน้องๆมาก เด็กๆมีกันท ั้งหมด 3 ตัว สีเทาลาสลิด 1 สามสีตัวนี้หน้ายิ้ม สีน้ำตาลแซมสีขาว พิก ัดนราธิวาสซ.3 บีทีเอส ช่องนนทรี ใครอยู่ในเมืองเธอเองก็บอกว่ายินดีที่จะไปส่งให้ถึงบ้านเลย เพราะเธอจะจ้างให้คนขึ้นไปรับน้องลงมาจากหลังคา

.

เพราะความสงสารเธอก็อยากจะให้น้องๆได้มีบ้านที่อบอุ่นที่สามารถจะอยู่ในบ้านไม่ต้องมาทนตากแดดตากฝนแม้ทนร้อนหรือหนาว แต่ก็มีบางคนเข้ามาเม้นต์บอกว่าก็อย่าได้ลืมแม่ของพวกเขา เพราะแม่ของพวกเขาก็เป็นแมวจรและต้องกระเตงออกไปหาถ้าได้บ้านแล้วก็อยากจะให้รับแม่แมวไปด้วยเขาจะได้ไม่เศร้าที่จะต้องเส ียลูกของตัวไป

ที่มา Kritthita Nitiamornroj