เพราะการเลี้ยงแมวหรือสุนัขในระบบปิดอาจจะดีกับเป็นผ ลดีต่อใจเราและต่อตัวพวกเขามากที่สุด เพราะเราไม่รู้เลยว่าการที่เราปล่อยให้พวกเขาออกไปเราจะสามารถได้เขากลับคืนมาอย่างปลอดภัยเหมือนก่อนออกได้ไหมร้อยเปอร์เซ ็นหรือป่าว เพราะแค่เพียงวินาทีก็อาจจะทำให้พวกเขาจากเราไปตลอดการได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ศรีเทพ บุตรตรี ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วของเธอหลังน้องแมวชื่อว่าเสือถูกเด็กสต ิไม่ค่อยดีมาอุ้มหายไปจากหน้าบ้านในวันที่ 15/4/65 เวลา 17.54น. และเด็กคนน ั้นได้พาน้องแมวไปปล่อยห่างจากบ้านของเธอไปไม่เกิน 400 เมตร

แต่น้องแมวไม่สามารถที่จะกลับบ้านเองได้ เพราะมีแมวเจ้าถ ิ่นแถวน ั่นรอบไว้เป็น 10-20 ตัว เธอเองก็ตามหาน้องนานร่วม 3 วันถึงเจอน้องแมวติดอยู่ในบ้านคนที่เค้ากลับไปบ้านในช ่วงสงกรานต์ และโชคดีที่น้องแมวจำเสียงของเธอได้ น้องร้องตอบทุกครั้งที่เธอเรียกชื่อ

แต่น้องก็ไม่ออกมาหาเธอเลยม ั่นใจและเฝ้ารอที่หน้าบ้านหลังนี้นานร่วม 5 ช ั่วโมง ตั้งแต่ 17.30-22.30 จนเจอเจ้าของบ้านกลับมา สรุปคือน้องลงมาไม่ได้เพราะมีแมวเจ้าถ ิ่นเฝ้าเอาไว้ไม่ให้ลงตลอดเวลาที่เธอได้รอและเรียกเขา เธอต้องรอจนเจ้าของบ้านกลับมา

แล้วขอเขาขึ้นไปอุ้มแมวหรือน้องเสือลงมา เสือกลัวมากที่หายไป 3 วันเต็มๆพอกลับมาก็กินน้ำเยอะมากๆนานเป็นสิบนาที เสือเคยเป็นแมวตลอดแมวจรมาก่อนลงไปอีกถ ิ่นน้องก็น่าสงสารมากเพราะไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ ตอนน้องหายก็คิดว่าน้องน่าจะกลับมาเองได้เพราะไม่ได้ไกลจากบ้านและน้องก็เป็นแมวจรตลอดแถวนี้มาก่อน แต่โชคดีที่เธอต ั้งใจตามหามากเลยได้น้องกลับมา ใครที่แมวหายก็ขอให้มีกำลังใจในการตามหาและได้กลับคืน

ที่มา ศรีเทพ บุตรตรี