เพราะส ัญชาติญ าณของพวกเขามีมากกว่าเราหลายเท่าตัว เวลาลูกได้ยินเสียงอะไรหรือร้องไม่ยอมหยุดโบราณบอกว่าพวกเขากำลังจะเตือนบางอย่างให้กับเราอยู่ เราเองคนเลี้ยงก็ควรจะสังเกตอาการของพวกเขาเพราะถ้าเมื่อไหร่ที่พวกเขามีอาการร้องไม่หยุดให้คอยดูให้ดีได้เลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pepo Ccs ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วที่มีชื่อว่าน้อง อุด้ง ที่ร้องเสียงดังและชอบกระโดดไปอยู่ที่ริมหน้าต่าง แม้กลางวันน้องก็จะมานอนเฝ้าแถวนี้ตลอด และคือทาสเองก็ไม่รู้จริงๆมารู้เอาอีกที 2 วันให้หลังแล้วเพราะได้ยินเสียงครูดๆในแอร์

แม้ตอนแรกก็ยังคิดว่าเป็นเสียงของต้นไม้หลังบ้านกระทบกับช่องแอร์เลยให้แฟนมาลองแกะเท่าน ั้นแหละเจอเลย เพราะการร้องของแมวหรือสัตว์เลี้ยงของเราแม้แต่จะเป็นน้องหมา ถ้าเขาร้องผิดปกติขึ้นมาเราก็ต้องเอะใจเอาไว้ก่อนเพราะอาจจะเป็นการเตือนของลูก

แม้บางคนลูกร้องแล้วไม่ยอมหยุดก็ไม่คิดเอะใจเลยอาจจะเป็นภัยกับตัวเราแม้แต่ตัวของลูกเราเอง และเธอก็มาอัพเดทว่าหลังจากน ั้นน้องมูได้ออกไปเองแล้วขนลุก เพราะไม่กล้าทำอะไรรอให้แฟนกลับมาค่ำๆช่วงนี้ขอแยกกันอยู่ไปก่อนสักพักเนอะ

แม้เมื่อวานเธอได้ให้แฟนแกะแอร์ดูแล้วก็เห็นหางของน้องมูสีเขียวๆ แฟนก็จะจ ับแล้วน้องก็ฟู่ใส่ดังฟ่อๆเลยไม่กล้าจับ แต่ยังไงก็ควรจะปลอดภัยเอาไว้ก่อนเลยไม่ได้เข้าไปยุ่งกับเขา เพราะเขาก็ไม่สามารถจะออกมาจากแอร์ได้แต่ที่เราควรจะสังเกตและใส่ใจคือน้องแมว

เพราถ้าเห็นช้าหรือน้องเจอก่อนตัวน้องเองอาจจะเป็นภัยหรืออาจจะทำให้สิ้นใจแล้วเราจะต้องเป็นคนมานั่งเสียใจที่หลังเพราะลูกเตือนแล้วไม่รู้เรื่องเอง

ที่มา Pepo Ccs