เพราะด้วยจิตใจของคนที่เลี้ยงสัตว์พวกเขาจะมีความอ่อนโยนกับสัตว์จรมากกว่าคนไม่เลี้ยง เวลาเราเห็นแมวเจ็บหรือต้องการความช่วยเหลือก็ไม่อาจจะเล ี่ยงจะไม่ช่วยได้ แม้แต่การเห็นแมวถูกกระท ำเราก็อดใจไม่ได้ที่จะต้องหว ั่นไหวแม้จะกินไม่ได้นอนไม่หลับเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วราภัสร์ จันทสาต ได้โพสต์เรื่องราวสุดหดห ู่ใจของคนเป็นทาสหลังเธอได้เปิดบ้านมาถึงกับเข่าทรุดกับพื้นแม้จะผ วาเลยเพราะเจอแบบนี้ พอดีบ้านของเธอเองก็มีน้องแมวอยู่แล้วหลายตัวด้วย ถึงกับนอนไม่หลับเพราะภาพนี้่ยังคงติดตาเธออยู่

แม้จะผ่านมาแล้วร่วมสองวันจิตก็ยังตกมากเลยในตอนนี้ ขอให้น้องแมวไปส ู่ภพภูมิที่ดี ทาสแมวเศร้าใจเพราะทุกชีวิตก็มีคุณค่า ทำใจไม่ได้จริงๆเพราะเป็นน้องแมวของบ้านตรงข้ามและล ักษณ ะคือเหมือนคนผ ูกคอต ูยเลย เป็นบ่วงผ ูกคอแล้วไว้เลย เธอก็ตกใจเหมือนกันแต่ไม่ใช่แมวของเธอ

แม้น้องแมวก็ไม่มีปลอดคอแต่เช ือกยาวประมาณ 60 ซม. จนภายหลังทางเพจ Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว ได้เข้ามาตอบคอมเม้นต์ถามว่าเป็นอ ุบัติเหตุหรือมีคนทำเธอก็ได้เล ่าเหตุการณ์ท ั้งหมดว่าไม่เห็นว่าใครทำแต่เป็นเช ือกในล่อนสีเขียวยาว 50-60 ซม.

เหตุเกิดขึ้นเมื่อวานเช้าแล้วค่ะ มัวแต่ตกใจและจิตตกกับคำถามของตัวเองว่าคนที่ทำแบบนี้ได้เขาคิดยังไง หรือถ้าจะเป็นอุบ ัติเหตุเกิดขึ้นได้ยังไง เพราะถ้ามีปลอกคอยังพอนึกภาพออกว่าน้องอาจจะเดินเก ี่ยวพลาดกระโดดร ัดแต่น ี่คือล ักษณะเป็นบ่วงตรงคอเลย ส่วนตรงร ั้วบ้านตือมัดแน่นพอสมควร แม้ผู้เป็นเจ้าของแมวเองก็ได้ออกมาดูตอนที่พี่รปภ.ได้มาเก็บน้องแมวไปและก็พูดเสียงดังตอบมาว่าไม่รู้เก็บไปเลยเธอก็ยังตกใจอยู่

ที่มา วราภัสร์ จันทสาต