หรืออาจจะเป็นเพราะโชคชะตานำพาให้ได้พบตัวประส บพบเจอกันโดยไม่ได้ต ั้งใจหม ายแม้ไม่คิดว่าในทางระหว่างเที่ยวจะได้กลับไปด้วยใจจะวาย ใจยังหายเจอถ ุงพลาสติกดิ้นได้ระหว่างทางพอไปแกะดูใจก็เศร้ามาก ไม่รู้จากถูกพรากมาแต่ไหนเลยต้องอุ้มตัดสินใจอุ้มกลับไปกรุงเทพไงเป็นของขวัญให้ระหว่างสงกรานต์

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Anny Amornrungruang ได้โพสต์เรื่องราวที่เป็นของขวัญให้เธอในระหว่างวันหยุดในช่วงสงกรานต์มาแล้ว เพราะเธอได้ไปเที่ยวแล้วเจอถ ุงพลาสติกดิ้นได้ในกอไผ่เลยเฝ้ามองและเข้าไปแกะดูไว้ เจอข้างในเอ้าไปกลับกรุงเทพด้วยกัน

เพราะเป็นลูกแมวตัวน้อยลายวิเชียรมาศตายังเป็นสีฟ้าแม้พี่น้องของน้องก็ถูกมดงับจนสิ้นใจไปหมดแล้ว เหลือรอดมาแค่เพียงตัวเดียวไร้วี่แวว ของคนเป็นแม่แล้วเธอเลยตัดสินใจอุ้มกลับกรุงเทพด้วยเพราะคิดว่าคงจะถูกเขาเท แม้ตัวก็น้อยน ิดและยังไม่ทันได้อดน ม

ตัวระทมได้กินนมอิ่มก็นอนหลับแล้ว แม้กินเก่งแต่ยังไม่มีชื่อเรียกเพราะเพิ่งจะเจอมาเอง จริงๆก็มีพี่น้องด้วยแต่เขาสิ้นใจในถ ุงถูกหมดขึ้นหมดเลย เลยรอดมาตัวเพราะคงจะเป็นฟ้าหรือโชคชะตาล ิข ิตใจสนิทให้ได้พบเจอกับตัวเขา เลยได้ของขวัญมาเป็นปีใหม่ของไทยเรา

แม้ในใจคงจะเศร้าถูกเขาพรากมาจากอกแม่และพี่น้องก็ไม่เหลือดี แต่เธอเองก็จะพยายามมอบความอบอุ่นให้กับน้องด้วยความรักจะต ั้งใจเลี้ยงและรักให้เขาได้เติบโตและแข็งแรง เราก็ขอบคุณและชื่นชมผู้โพสต์ที่ไม่เลือกจะเทเขาเอาไว้และตัดสินใจเข้าไปดูไว้ไม่ง ั้นน้องคงจะไม่รอดแน่ แล้วก็ขอให้หนูโตขึ้นมาเป็นเด็กดีของพ่อแม่และบ้านใหม่ที่สามารถจะดูแลหนูไปได้ตลอดการ

ที่มา Anny Amornrungruang