เพราะอาจจะเป็นด้วยความบ ังเอ ิญหรือโชคชะตาฟ้านำมาล ิข ิตให้ได้ชิดพบเจอกันไม่ต ั้งใจหา แม้ว่าตัวจะไปเที่ยวในวันหยุดช่วงสงกรานต์มาไม่คิดว่าขากลับจะได้กลายเป็นพ่อลูกอ่อนไม่ต ั้งตัว เพราะเห็นมีคนทำลูกแมวตกร่วงลงกลางถนนเส ้นมิตรภาพยังคิดว่าตาฟาดลงไปอุ้มเก็บมาไม่คิดชีวิต

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สามเทพ ยอดกุมาร ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของให้กับเจ้ามิ้วน้อย หลังมีใครทำน้องแมวร่วมตกกลางถนนเส ้นมิตรภาพสามารถที่จะติดต่อเขาและรับกลับได้นะ เพราะเบื้องต้นเขาได้พาน้องอุ้มขึ้นรถและพากลับมากรุงเทพก่อนแล้ว

เพราะน้องตัวเล็กน ิดเดียวเลยไม่สามารถจะเทไว้ให้อยู่ลำพังหรือรอตามหาเจ้าของได้ เพราะระหว่างทางรถก็เยอะและถนนก็มีหลายเลนส์ ซึ่งเขาเองไปเที่ยวสงกรานต์มาและได้น้องแมวกลับมาเป็นของฝากแทนซะอย่างง ั้น น้องเป็นแมวตัวผู้อายุน่าจะหนึ่งเดือน

และร้องเก่งมากใครพร้อมรับก็สามารถจะติดต่อเขาได้เลย แม้เขาเองก็รับเป็นพ่อลูกอ่อนให้ช ั่วคราว ด้วยที่บ้านก็มีน้องแมวอยู่แล้ว และก็ดูเหมือนว่าผู้โพสต์ก็กำลังจะถูกเจ้ามิ้วตัวน้อยตกเข้าไปให้เป็นแมวงอกเพิ่มมาอีกตัว เราก็ชื่นชมความมีน้ำใจของผู้โพสต์มากๆ

ที่ไม่เลือกจะเทหนึ่งชีวิตหรือฝากไว้กับริมถนน เพราะคนที่เลี้ยงแมวจริงๆจะเข้าใจเวลาเจอแมวเขาต้องการความช่วยเหลือเราเองจะทำให้นึกถึงลูกของเราที่พวกเขามีชีวิตที่สุขสบายภายในบ้าน และแมวตัวที่เจอต้องระหกเร่เป็นจรหรือต้องอดยาก แม้ลำบากตาเพิ่งลืมมาหรือถูกพรากจากอกแม่

ที่มา สามเทพ ยอดกุมาร