เพราะชีวิตของน้องแมวพวกเขาเองก็มีความเป็นเด็กในตัวสูง ด้วยความคิดอ่านของพวกเขามีเท่ากับเด็กอายุแค่สองขวบและตัวก็คงจะเห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าสนุก แม้แต่การเผลอปล่อยให้อยู่ลำพังกับของที่เด็กไม่ควรเข้าใกล้อย่างจานสีน้ำมันเหมือนกับเจ้ามิ้วน้อยตัวนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อัญชนา นังคลา ต่วนศิริ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วของเธอลงบนโลกออนไลน์จนเป็นไวรัลที่มีคนเข้ามาแชร์กันเป็นจำนวนมาก เพราะเธอก็มาโพสต์ถามด้วยไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับลูกแล้วเพราะพยายามจะอาบน้ำล้างสีให้กับน้องแล้วแต่มันไม่ยอมออก

แม้ตัวเองก็มอหอลูกมากจนบอกว่าน่าจะโดนสักป้าบให้ เพราะน ี่ก็ไม่ใช่แค่ครั้งแรกที่น้องแมวเล่นจานสีน้ำมัน เพราะตัวแค่เผลอไปแปปเดียวกลับมาลูกก็กล ายร่างเป็นโดเร่ม่อนตัวสีฟ้าพร้อมมีปลอกคอสีแดงไปแล้วเรียบร้อยเลย แม้จะอาบน้ำให้หลายรอบแล้วก็ไม่ยอมจะหาย

เลยมาโพสต์ถามในโลกออนไลน์หวังพึ่งพาคนที่เคยเจอกับเรื่องราวเหมือนกับเธอว่าเธอควรจะใช้อะไรล้างสีให้น้องที่ทำให้น้องไม่ต้องเจ็บตัวหรือเป็นภัย แม้เธอเองก็มาอัพเดทว่าเกิดมาไม่เคยมีคนแชร์โพสต์อะไรเยอะมากขนาดนี้ แต่ก็แอบกลับว่าอาจจะมีทัวร์มาลงบ้านได้

เลยมาขอบอกว่าเธอไม่ได้แกล ้งแมวเธอก็รักแมวของเธอมากๆ แมวมาเล่นจานสีของแม่เอง พวกเธอเลยช่วยกันอาบน้ำให้กับน้องกลางดึกเท่าน ั้นแหละจากเรื่องใหญ่กลายเป็นเรื่องใหญ่มากท ันที เพราะสีน้ำมันไม่สามารถจะล้างออกได้และย ิ่งล้างสีจะย ิ่งกระจายตัว

.

.

และตอนนี้เธอก็จำเป็นต้องกล้อนขนน้องออกแล้วแต่ไม่ขอลงรูปเพราะไม่อยากจะมูลี่น้อง และก็ไม่สามารถจะปล่อยให้น้องมีสีติดขนได้เพราะแมวเขาเป็นสัตว์ที่ชอบทำความสะอาดตัวเองด้วยการเลีย และน้องอาจจะเผลอกินสีเข้าไปและมันอาจจะเป็นภัยกับตัวน้องได้

ที่มา อัญชนา นังคลา ต่วนศิริ