แม้กลางค่ำคืนถ้าเราได้ยินเสียงแมวหรือสุนัขร้องผิดปกติไป โบราณบอกให้คอยดูหรือสังเกตเพราะพวกเขาพ ิเศ ษอาจจะเห็นหรือรู้อะไรก่อนเราด้วยสัญชาติญาณของพวกเขา แม้บางคนเห็นร้องมากเกิดลำไยพยายามหาทางให้พาออกไปนอกบ้านเรา คุณจะรู้มั้ยเขาพยายามจะบอกอะไรกับคุณ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thongsak Mitseang ได้โพสต์เรื่องราวขอถามเพื่อนๆในกลุ่มหลังได้โพสต์รูปน้องมูพอดีกลางดึกเขาได้ยินเสียงลูกสาวของเขาฟู่เสียงดังมากมาจากในครัว เขาเลยเปิดประตูออกไปเห็นลูกๆของเขายืนฟู่กันอยู่ 2 ตัว

เขาก็คิดว่าน้องเขาจะทะเลาะกันเลยพยายามจะจับแยกออกจากกัน แต่เขาก็ฟู่เสียงดังมากและจ้องมองไปที่ประตูบ้านเขาก็เปิดออกมา เขาเลยหันหลังกลับไปดูคุณพระมูครับมันอยู่ตรงประตูที่เขาเปิดออกมาน ั้นเอง แสดงว่าเขาได้เดินข้ามหัวมูออกมาเลย

โดยที่ไม่ทันได้สังเกตเลยเพราะเข้ามาได้อย่างไรก็ไม่รู้ ลูกๆเขาเอาเข้ามาหรือว่าน้องมูเล ื้อยเข้ามาแล้วลูกๆเขาเห็นเลยส่งเสียงฟู่เรียกเพื่อที่จะเป็นการเตือนบอกกับเขา โบราณเลยบอกให้คอยดูถ้าน้องหมาหรือน้องแมวมีอาการร้องผิดแผลกไปจากเดิม

เพราะส ัญช าตญ าณในการรับรู้ถึงภัยของพวกเขามีมากกว่ามนุษย์เราเองหลายเท่าตัว แม้บางครั้งเรายังเคยเห็นคนเจอต ะข าบเข้าบ้านตัวใหญ่และก็มาจากแมวที่พยายามจะน้องบอกกับคุณพ่อแต่พ่อไม่ยอมลุกเลยถูกต ะข าบงับจนเจ็บเลยก็มีให้เห็น แม้แต่การช่วยเหลือเราแล้วพวกเขาก็อาจจะเป็นภัยได้ถ้าเป็นหน้าฝนย ิ่งเป็นภัยกับสัตว์น้อยใหญ่ที่เราได้เลี้ยงดู

ที่มา Thongsak Mitseang