เพราะความเป็นทาสแมวในตัวของคนเรารักษาไม่หาย เห็นเมื่อไหร่ก็อดไม่ได้ใจต้องรักษาหรือให้เขาได้อิ่มแม้ประทังหิว เพราะชีวิตที่เลี้ยงดูเขาได้อยู่สุขสบายไม่ต้องแม้จะออกหากิน เห็นอีกชีวิตสิ้นไม่มีแม้จะกินหรือเจ็บป่วยทุกข์ไปในใจอยากจะรักษาให้หายดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บินเดี่ยว เฉี่ยวเมร ได้โพสต์เรื่องราวจากวันแรกที่น้องแมวจรมาขอข้าวกินและเขาก็จะมาเฝ้ารอขออยู่ในทุกวัน และน้องก็เป็นโรคผิวหน ังตรงหัวเขาก็พยายามจะหาทางรักษาให้น้องหาย ด้วยเป็นเรื้อนและตัวก็คันมากแม้จะต้องใช้เวลานาน

มาวันนี้หายดีแล้วขนน้องขึ้นหมดแล้วร้อยเปอร์เซ็นเลย และความชื่นใจของเขาที่ทำให้หายเหนื่อยคือการหายดีของน้อง ด้วยน้องส้มได้กินอิ่มนอนหลับแค่นี้คนเป็นทาสอย่างเขาก็สบายใจแล้ว เพราะมันอดไม่ได้ที่จะต้องช่วยเหลือเวลาเห็นน้องแมวทุกข์ลำบาก

จะให้เดินผ่านหรือแค่ให้เขากินประทังหิวก็คงจะทำไม่ได้ น้องส้มเองก็เหมือนได้มีชีวิตใหม่ไม่ต้องทุกข์กับอาการคันที่แม้เวลากินข้าวไปก็เกาไป วันนี้หายแล้วขนขึ้นใหม่ไม่คันอีกแล้วและยังได้บ้านที่อบอุ่น เพราะตัวเขาได้เฝ้ารักษาและเลี้ยงดูน้องมาตลอด

เขาเลยได้นำเรื่องราวที่น่าชื่นใจนี้มาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว+ และคนในกลุ่มก็ต่างพากันชื่นชมในความมีน้ำใจของเขาที่ได้รักษาแมวจรหนึ่งตัวใหม่ได้มีชีวิตเหมือนได้เกิดใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง เพราะคนเป็นทาสเองเวลาเราเห็นแมวจรสิ่งแรกที่เราคิดจะนึกถึงลูกชองเราที่ได้มีชีวิตอยู่อย่างสุขสบายเลยเลือกไม่ได้ที่จะอดใจไม่ช่วยพวกเขา

.

.

.

.

ที่มา บินเดี่ยว เฉี่ยวเมร