แม้คงไม่ใช่แต่น้องสุนัขหรือน้องหมาที่เขาจะเฝ้ารอคอยผู้เป็นเจ้าของ เพราะแม้แต่น้องแมวเองพวกเขาก็มีความคิดถึงเจ้าของและเฝ้ารอคอยไม่ได้ต่างกันเลย ด้วยจิตใจและความรักที่เคยได้รับมายังเฝ้าคิดถึงคืนวันที่เคยอยู่ร่วมกันมาแม้จะรอคอยมานานแสนนานแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า Poetry of Bitch ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวหนยึ่งที่น้องมานั่งรอผู้เป็นเจ้าของอยู่ตรงที่หน้าต่างของบ้านที่เป็นบ้านปรักหักพังไปหมดแล้วในเมือง Malariv ในประเทศยูเครน และก็ไม่มีใครรู้เลยว่าน้องรอมานานแค่ไหนแล้ว

เพราะบ้านหลังนี้ได้รับความเส ียหายอย่างมากจากการถูกโจ มต ีของรัสเซีย และไม่แน่ชัดว่าเจ้าของบ้านได้อพยพหลบหนีทันหรือได้รับบา ดเจ็บหรือสิ้นใจไปแล้ว Kostiantyn sova ช่างภาพชาวยูเครนได้ลงพื้นที่ไปถ่ายภาพความเส ียหายและได้เห็นน้องแมว

ที่มีเน ื้อตัวมอมแมมนั่งเศร้าเฝ้ารอผู้เป็นเจ้าของอย่างต ั้งใจอยู๋ตรงหน้าต่างเลยได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ และเอาอาหารไปให้น้องกินซึ่งน้องก็กินอย่างหิวโห ย เขาเอาภาพนี้มาโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ และปรากฏว่าก็กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว

และข่าวดีก็คือตอนนี้น้องแมวเองได้บ้านใหม่แล้วนะคะ เพราะมีคนเห็นภาพนี้เลยได้ติดต่อไปยังทางช่างภาพและได้เดินทางเพื่อที่จะไปรับน้องแมวถึงบ้านหลังน ั้นด้วยตัวเอง เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมานี้เอง โดยเจ้าของใหม่ของน้องก็ชื่อว่า Lesya kharchenko

ซึ่งเธอได้อาศัยอยู่ที่กรุงเคียฟ ในเมืองหลวงของยูเครน และเธอก็ยังเป็นสื่อมวลชนและนักสิทธิมนุษย์ชนอีกด้วย เราก็ขอให้น้องแมวมีความสุขกับบ้านหลังใหม่และครอบครัวใหม่ที่พวกเขาจะสามารถดูแลหนูไปได้ตลอดชีวิตโดยที่ไม่คิดเทนะลูกนะ

ที่มา Poetry of Bitch