แม้แต่การที่เราเห็นแมวจรพวกเขาอาจจะมีชีวิตที่มีสุข แต่ความจริงเขาต้องทุกข์และลำบากมากเพราะไม่ใช่แค่มีข้าวน้ำอาหารตกถึงท้องแล้วไม่ต้องลำบาก ชีวิตยากไหนจะรถคนแม้แต่สัตว์ด้วยกันเองก็เป็นภัย เวลาตัวเข้าไปติดอยู่ที่ไหนใครเขาจะมาตามหา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Supanee Lertjiraprasert ได้โพสต์เรื่องราวหลังได้ไปทำธุระแล้วเดินขึ้นบันไดบีทีเอสสะพานคว ายฝ ั่งตรงข้ามไปรษณ์ย์สามเสน ในช่วงเวลาประมาณห้าโมงเย็น ได้ยินเสียงน้องแมวร้องดังมาก เลยชะโงกไปดูพบเป็นแมววิเชียรมาศ

น้องผ อ มมากติดที่ระเบียงชั้นสองของตึกแถวไร้คนอยู่ 3 ห้องติดกันริมถนนบริเวณทางขึ้นบันไดบีทีเอสสะพานคว ายเลยค่ะ พอเดินลงมาดูข้างล่างของตึกแถวเพื่อที่จะหาดูว่าแมวจะกระโดดลงมาหรือขึ่นทางช่องหน้าต่างได้ยังไง ก็พบว่าบ้านไร้คนอยู่ที่ติดกัน

น ั้นมีหน้าต่างเปิดอยู่พอเดินขึ้นมาดูอีกทีก็ไม่เจอแมวแล้ว แต่ได้ยินแต่เสียงของน้องแมวร้องข้างใน ด้านบ้านที่มีหน้ต่างเปิดแทน และคิดว่าน้องแมวน่าจะถูกเทไว้ในน ั้น เลยอยากจะหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือคนใจบุญที่สามารถจะรับเลี้ยงน้องได้

ให้เข้าไปช่วยเหลือน้องที เพราะที่เห็นตรงหน้าบ้านเองก็มีน้ำกับอาหารวางเอาไว้อยู่ เดาว่าแมวอาจจะไถตัวออกมากินได้ แต่อยากจะให้มีคนเข้ามาช่วยเขาออกไปจริงๆ แต่ก็ลำบากตรงที่การมาช่วยของกู้ภัย ต้องมีคนรับแมวไปดูแลและถ้าเข้ามาถึงช่วยแล้วก็ไม่รู้ยังหาใครมารับน้องได้

.

ซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามาระติดต่อที่ต้นโพสต์ได้เลย

ที่มา Supanee Lertjiraprasert