แม้แต่การที่เราจะเลี้ยงน้องแมวในระบบปิดแต่ก็ใช่ว่าจะปลอดภัย เพราะพวกเขาก็เหมือนกับเด็กที่ชอบเล่นและไม่รู้เรื่องราวใดๆเพราะความสนุก แม้แต่การที่เราจะให้อยู่แต่ในบ้านแล้วแต่ถ้าในบ้านมีปลั๊กไฟหรือของที่สามารถจะเกิดภัยได้ คนเป็นทาสอย่างเราก็จะต้องคอยสังเกตดูให้ดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แมวทองมี กวีพเนจร ได้โพสต์เรื่องราวน่ามอหอมากหลังพ่อทองมีกำลังล้างบ้านอยู่ แต่อยู่ๆไฟก็เกิดดับและได้ยินเสียงร้องแง้วๆ ในห้องของสาวๆเลยรีบเข้าไปดูพอเปิดประตูก็เจอควันคลุ้งลอยจากเต ้าไฟ และมีเต็มไปหมด

ส่วนแมวก็นั่งหน้าสลอนเหมือนจะฟ ้องว่าเกิดสิ่งผิดปกติ สรุปคือไม่รู้ใครมาฉ ี่ใส่เต ้าไฟ ไฟฟ้าเลยลัดวงจรจนไหม้โชคดีว่าเบรกเกอร์ต ัดไฟไปแล้ว เลยไม่มีภัยและผู้ต้องฉงฉัยที่ชอบมานอนมุมนี้บ่อยที่สุดก็คือยัยเหมียวน ั่นเองครับ และยังทำสีหน้าไม่มีสลด

เหมือนไม่รู้สึกตัวว่าตัวเองกำลังทำผิด และผู้โพสต์ก็ยังบอกว่าไฟจะด ูดต ูดเข้าสักวันแล้วจะรู้สึก แม้แต่การเลี้ยงแมวก็เหมือนกับการเลี้ยงเด็กที่พวกเขาจะไม่รู้เรื่องราวใดๆว่าอันไหนทำได้หรือทำไม่ได้ ก็ทำไปเพราะความเป็นตัวเองและเอาแต่ใจ

เราคนเป็นทาสเมื่อเลือกจะเลี้ยงแล้วก็คงจะต้องคอยดูแลและเก็บของที่คิดว่าจะเป็นภัยกับลูกให้พ้นจากมือ เพราะไม่ง ั้นน้องก็อาจจะเป็นอะไรขึ้นมาแล้วเราเองก็จะต้องมานั่งเสียใจท ีหลังเอง แม้เรื่องราวนี้จะไม่มีหล ักฐ านแต่ก็คงจะไม่พ้นความผิดที่ตัวเองได้ก ่อ

ที่มา แมวทองมี กวีพเนจร