เพราะความรักจากการได้เลี้ยงดูก็เป็นห่วงมาก ยามลำบากยังกอดเอาไว้แม้ใจสั่นเพราะเลี้ยงมาก็รักด้วยความผ ูกพันธุ์เฝ้ากอดก่อนนอนทุกวัน เจอมานอนนิ่งคิดว่าสิ้นลมน้ำตาไหลพรากคิดว่าจากโอ๋ใจหายดวงแก้วสิ้นใจวายจะช่วยหนูยังไงหนอ แม้คิดว่าถูกเขาเบื่อหาน้ำมันมาเตรียมรอ

เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อกที่ใช้ชื่อว่า sasanaphachamnan ได้โพสต์เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่เป็นพี่ของเขา หลังเธอกลับมาบ้านแล้วเห็นน้องแมวที่ตัวเองเลี้ยงนอนนิ่งไม่ยอมขยับ และจากการบอกของแม่ว่าน้องกำลังจะสิ้นลม เธอก็ร้องไห้ฟูมฟายไม่ยอมหยุด

แม้แต่การหาน้ำมันมาเตรียมจะกรอกน้องเพราะคิดว่าถูกเขาเบื่อมา แต่พออุ้มแล้วเอามากอดด้วยน้ำตาสักพักน้องแมวก็ตื่นขึ้นมาเพราะแค่กินอิ่มเกินเลยเผลอหลับไป เธอก็ยังร้องไห้ไม่หยุดเพราะความเสียใจมากและประก อบกับที่บ้านก็แกล้งเธอใหญ่

แม้ในคลิปก็หลุดพูดออกมาว่าก็รักด้วยหัวใจเลยเสียใจกลัวน้องจากไปไม่หว นกลับคืน ซึ่งหลังจากได้โพสต์ลงในติ๊กต็อกก็มีเพื่อนๆได้นำมาลงเอาไว้ในกลุ่ม แม้บางคนก็เข้ามาสงสารและก็อดหัวเราะไม่ได้เพราะจากการเป็นห่วงของเธอและคนในบ้านก็รวมหัวกันแกล้งเธอด้วย

เพราะสภาพจิตใจของคนเราไม่เหมือนกันบางคนก็จิตใจอ่อนโยนมากๆแม้แต่ได้เจอกับเรื่องราวเล็กๆน้อยๆ และย ิ่งเป็นเรื่องของน้องแมวหรือสัตว์ที่เขาได้เลี้ยงมาแล้ว เราก็คิดว่าควรอย่าไปแกล้งเขาจะดีกว่าเพราะถ้าวันหนึ่งเกิดมันเกิดขึ้นจริงขึ้นมาเขาก็จะเสียใจมากๆและไม่เชื่ออีกเลย

ที่มา sasanaphachamnan