เพราะแม้แต่ความอ่อนโยนในจิตใจของผู้คนก็ไม่ได้มีเท่ากันทุกคน เพราะบางคนถูกเลี้ยงดูมาให้ได้ใกล้และเห็นว่าพวกเขาก็เป็นหนึ่งชีวิตที่มีคุณค่า แต่บางคนเห็นแล้วก็ต้องพยายามจะไล ่หรือไม่ถูกแม้ชะตา ยังคอยหาเอาตะข ่ายมากันปิดไม่คิดให้ดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ปัทมา ทองเลิศ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวในระหว่างทางที่เขาได้เจอน้องติดอยู่กับตะข ่ายที่คนหามาติดเอาไว้และบังเอิญเจอ แม้เขาก็พยายามจะไปหาไม้มาเพื่อช่วยเหลือจนตัวได้แผลมาหนึ่งงับ ซึ่งน้องน่าจะติดมานานมาก

เพราะตอนที่เขาเจอน้องก็พยายามจะดิ้นจนใกล้จะหมดแม้เรี่ยวแรง ด้วยเป็นตะข ่ายที่เขาได้หามาติดเอาไว้กันแปลงผักแต่น้องแมวน่าจะเข้าไปแล้วเผลอตกลงมาตัวเลยเกี่ยวกับตะข ่ายเลยไม่สามารถจะหนีออกมาได้ตัวเลยต้องห้อยต่องแต่งมานานเป็นแรมวัน

และก็ยังมีความโชคดีที่เธอได้ไปเจอเข้าเพราะไม่ง ั้นน้องคงจะต้องดิ้นจนหมดลมหรือสิ้นใจ แม้คนเราเองก็พยายามที่จะหาทางปกป้องตัวเองไม่ให้สัตว์เข้ามาทำล ายข้าวของ แต่ก็อยากจะให้มองว่าหนึ่งชีวิตน้อยๆเขาเองก็พยายามจะดิ้นรนแม้อาศัย

เพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องหาข้าวน้ำหาปลากว่าจะได้อิ่มท้องได้มีลมหายใจ เจอคนไม่ดีให้ก็จะต้องหลบหนีให้ไวก่อนจะสิ้นลม เธอก็ได้ช่วยน้องออกมาได้จนสำเร ็จแม้ตัวเองจะได้แผลจากการที่น้องพยายามจะดิ้นด้วยความมอหอแต่ก็เธอก็ไม่ได้เป็นอะไรมากเพราะขอแค่เขารอดชีวิตมาได้ก็พอแล้ว

ที่มา ปัทมา ทองเลิศ