แม้แต่คำที่น่าจลัวมากที่สุดของคนเป็นทาสคือคำว่า อย่าเอามาเลี้ยงนะ เพราะเห็นแต่ละคนที่เคยพูดไว้หายตัวกันไปหมดเหลือไว้แต่คนที่รักหมดใจแม้ให้แลกมาด้วยอะไรก็ยอมทำให้ทุกอย่าง เพราะการบอกไว้ในล่วงหน้าว่าไม่ให้เลี้ยงมันอาจจะเป็นคำที่เลี่ยงไม่ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sarawut Sudsanit ได้โพสต์เรื่องราวของตัวเขาเองที่เป็นทาสแมวแต่เมียเป็นทาสแมวมาก่อนเพราะเขาอาบน้ำและกำลังจะขึ้นบ้านเมียของเขาก็ตะโกนลงมาบอกให้พี่อุ้มลูกขึ้นมาด้วยนะ หนูขึ้นก่อนเขาก็ว่าเกินไปแล้วเลี้ยงแมวก็ควรจะเอาแต่พอสมควร

อย่าไปอะไรกับม ันมากไม่ต้องถึงขนาดต้องอุ้มขึ้นอุ้มลงบ้านทุกวันมันไม่ใช่ก็แค่แมว เขาว่าเมียเขาเกินไปนะเขาคนหนึ่งแหละที่ไม่เอาแน่ๆบ ้าบอรุงรังจริงๆ แต่ในรูปแรกที่เขาได้ถ่ายมาคือการอุ้มน้องแมวขึ้นมาบนบ้านพร้อมกับตัวอุ้มเหมือนกับลูก

เหมือนเป็นการประชดเมียแต่ความจริงตัวเองก็เป็นทาสแมวย ิ่งกว่าเมียไปแล้วเพราะก็เห็นอุ้มขึ้นไปบนบ้านทุกวันทุกคืนเลย แม้ยังมีท ิ้งท้ายว่าเอาแค่พอสมควรว่ะพวกมุงไปอุ้มอะไรน ักหนาขนก็ติดเสื้อผ้าไม่เอาด้วยหรอก แต่ในรูปที่เห็นคือกำลังอุ้มน้องขึ้นไปถึงบนห้องแล้ว

ก็ถือเป็นเรื่องราวที่ชวนทำให้ยิ่มได้พร้อมกับความน่ารักของคนเป็นทาส เพราะคำที่น่าจลัวจริงๆก็คงจะเป็นคำที่พูดกันว่า อย่าเอามาเลี้ยง เพราะเห็นทุกคนก็ไม่พ้นและถูกตกทุกรายไม่มีใครจะรอดจากการเป็นทาสแมวเลย เพราะพวกเขาเองก็เป็นเหมือนกับเด็กเวลาที่เราได้เลี้ยงก็เหมือนได้ย้อนไปเลี้ยงเด็กอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา Sarawut Sudsanit