ถึงแม้จะนานวันพลันเปลี่ยนยังเฝ้าเดินเวียนเที่ยวคอยหาในใจหวังลึกๆได้กลับหาอ้อมกอดที่ตัวเคยได้อยู่ใกล้เขา เพราะใครเรียกก็เที่ยวเดินไปยังอ้อนต่อหวังจะให้เป็นเขาเป็นคนที่ตัวเราเคยรักเคยถูกเลี้ยงดูมาต ั้งแต่เล็กหรือเป็นเด็กน้อย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pansa Haisok ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้เผื่อว่าเจ้าของน้องจะอยู่ในกลุ่ม ลงในกลุ่มแมวหายเชียงใหม่ official ว่ามีน้องแมวใครได้หายมาสักระยะแล้วบ้างคะ พอดีเธอได้ไปเห็นน้องเดินอยู่ที่ใต้ตึกที่ลานนาคอนโดค่ะ

คงจะหลุดหรือหลงออกมาจากบ้านมานานสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะดูจากลักษณะแล้วน้องผอมโซแต่น่าจะเคยมีเจ้าของและดูแลเลี้ยงดูดีมาก่อน เพราะะน้องเป็นแมวพันธุ์ดีและเชื่องมากๆ เรียกก็เดินเข้ามาหามาอ้อนน่าสงสารน้องมากๆเลย

เธอก็เลยอยากจะให้น้องได้กลับคืนอ้อมกอดของคนที่เคยรัก เพราะตัวเขาเองก็ไม่ได้พักยังเที่ยวเดินตามหาในใจก็คงจะหวังจะได้กลับไปหาเจ้าของที่คุ้นเคย แม้เธอก็ยังไปถามกับพี่ที่ร้านขายอาหารตามสั่งที่ใต้ตึกพี่เขาก็บอกว่าน้องเป็นแมวจรไปแล้วไปๆมาๆ

จะวนเวียนอยู่แถวๆนี้ ก็ยังมีพอเอาข้าวให้กินบ้างพอประทังชีวิตประทังหิวไป แต่พอดีว่าเธอผ่านไปเห็นก็เลยอยากจะลองโพสต์ดูเผื่อจะเจอเจ้าของเก่าของน้องและน้องจะได้กลับบ้าน แม้ก็ยังมีคนทักมาบอกว่าเป็นแมวของเธอหรือป่าวเพราะแมวเธอหายไปเป็นปีแล้ว

และก็เป็นเพศผู้ด้วยสีเหมือนกัน แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าจะใช่แมวของคนที่เข้ามาตอบคอมเม้นท์หรือป่าวแต่ถ้าใช่ขึ้นมาเราก็ดีใจกับเจ้าของโพสต์และน้องแมวมากๆ เพราะเขาคงจะหายออกจากบ้านมานานเป็นแรมปีเลย เราก็คงจะต้องรอการอัพเดทของผู้โพสต์แล้วก็ขอให้ใช่เจ้าของน้องด้วยเถ ิด

.

ที่มา Pansa Haisok