และถีงแม้เราจะเลี้ยงพวกเขาในระบบปิดหรือเลี้ยงเอาไว้แต่ในบ้าน แต่ก็ไม่ได้ห มา ยความว่าพวกเขาจะปลอดภัยเส มอไปเพราะสัตว์อื่นๆที่อาศัยอยู่ข้างนอกบ้านก็สามารถเข้ามาทำให้ลูกเราเป็นภัยและเจ็บได้ เราเลยพยายามจะบอกตลอดว่าเราต้องเอาใจใส่พวกเขาให้มากๆ

เพราะน้องแมวเองก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเด็กตัวน้อยๆเลย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chayapa Hansakun ได้โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์หลังวันนี้ลูกสาวของเธอเป็นแมวหน้าบวม เพราะช่วยหน้าฝนไม่ตะเข็บก็ตะขาบ แต่รอบนี้เป็นฝูงลูกตะขาบ

ได้่เข้ามาบุกบ้านของเธอ แต่โชคดีมากๆที่น้องไม่ได้แพ้เพราะต ั้งแต่เลี้ยงแมวมาอะไรเข้ามาบ้านคือน้องแมวก็แสกนให้แม่หมด แม้สัตว์เล็กสัตว์น้อยหรือตะขายตัวใหญ่มากก็ตามเข้ามาแล้ว 3 รอบ แต่รอบนี้มากันเป็นฝูงเลยรีบพาขึ้นไปไว้บนบ้านไม่ง ั้นลูกคงไม่บวมแค่ที่หน้า

เพราะความรักของเราที่มีต่อพวกเขาเวลาเราได้เห็นพวกเขายามเจ็บป่วยก็ม ักจะโทษตัวเองตลอด ว่าเราดูแลพวกเขาไม่ดีพอหรือทำให้ลูกรักของเราเจ็บได้ ก็เหมือนกับการที่เราได้เลี้ยงลูกและน้องแมวเวลาพวกเขาเกิดเจ็บตัวขึ้นมาพวกเขาก็จะไม่สามารถพูดหรือบอกได้เลย

นอกจากการแสดงอาการตอนเป็นเยอะแล้ว เราเลยจะต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษหมั่นคอยสังเกตเวลาพวกเขาซึมหรือไม่เล่นซนเหมือนอย่างเคย แม้แต่การเลี้ยงในบ้านหรือในระบบปิดเองก็เหมือนกันเพราะสัตว์เล็กๆก็สามารถแอบเข้ามาทำลูกเราให้เจ็บได้

แม้ช่วงหน้าฝนสัตว์ก็จะพยายามหนีน้ำหนีฝนเข้ามาในบ้าน ถ้าบ้านไหนเลี้ยงปิดแล้วในบ้านยังมีรูให้สัตว์อื่นๆสามารถจะเข้ามาได้ก็ต้องหมั่นคอยดู

ที่มา Chayapa Hansakun