เพราะชีวิตหนึ่งที่ตัวได้เกิดมาเป็นจรจำไร้บ้าน ต้องหลบหารคอยเฝ้าดูให้ห่างไกลคนแม้ต้องออกหาข้าวปลาอาหารหวังประทังตัว แม้ยามมีลูกก็ต้องคอยหาที่ปลอดภัยไว้ให้หลบภัยให้ลูก และบางทีตัวก็จะต้องเทลูกเอาไว้และออกไปหาอาหารแม้โชคไม่ดีเกิดขึ้นบ้างก็อาจจะไม่ได้กลับมาอีกเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chutima Lohavijarn ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับ 3 ตัวน้อยที่ท่าช้างวัดคงคาเลียบ เพราะแม่แมวแอบมาออกลูกเกิดไว้ในโรงงาน เธอก็กลัวว่าน้องจะถูกสิบล้อทับสะก่อน เลยอยากจะขอคนใจบุญมารับน้องไปเลี้ยงหน่อย

หรือพื้นที่ใกล้เคียงหรือในหาดใหญ่ก็จะส่งให้ฟรีๆ เป็นแมวเด็กเล็กอายุร่วมเดือนได้มีสามชีวิตส้มขาวกับขาวและสามสี ขอให้ได้มีบ้านที่อบอุ่นตัวจะได้ไม่ต้องมาคอยอาศัยเขาและอาจจะสิ้นลมเพราะความซนของวัยเด็กที่กำลังอยากจะรู้อยากจะเห็น

เพราะชีวิตของแม่แมวจรพวกเขาจะมีเวลาที่ตัวเองไม่ได้ดูแลลูกได้ตลอด เพราะจะต้องคอยออกไปหาอาหารและเทลูกไว้อยู่กันลำพัง หรือบางครั้งก็อาจจะต้องออกไปหาอาหารแล้วอาจจะเจอกับโชคร ้ายและอาจจะไม่ได้กลับมาหาลูกเลย

.

.

และถ้าใครอยากจะรับเด็กๆก็สามารถจะติดต่อไปหาเธอได้เลยหรือถ้าอยู่หาดใหญ่เธอก็ยินดีจะส่งน้องๆให้แต่ขอให้รับเขาและเลี้ยงด้วยหัวใจที่มี

ที่มา Chutima Lohavijarn