แม้ใจคนเรายังสามารถเปลี่ยนได้เมื่อตัวต้องแบกรับ เลยชอบคิดพาหนึ่งชีวิตไปเทไว้แม้ก่อนจะรักและเลี้ยงหา พอเกิดใหม่เห็นลำบากตัวไม่อยากจะเลี้ยงลำเอียงมา พาไปโยนแม้ไร้เมตตาเหมือนไร้ชีวิตหรือจิตใจ แม้พอจะเข้าไปช่วยไว้เขาก็กลัวจนตัวสั่น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nui Rattana ได้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือน้องแมวตัวน้อย เพราะมีคุณป้าท่านหนึ่งนั่งขายลอตเตอร์รี่อยู่หน้าธนาคารกรุงเทบ ป้าเขาบอกว่ามีคนขับรถพาน้องแมวมาปล่อยแล้วเขาก็ขับรถหนีไปเลยเป็นน้องแมวอายุประมาณ 2-3 เดือนได้

แม้เหมือนมีอาการบา ดเจ็บด้วยตอนเขาเดินเข้าไป ก็พยายามจะเอามือจับหัวน้อง แต่น้องก็มีอาการตื่นกลัวและฟู่ใส่ กลัวถึงขนาดว่าขรี้แตกขรี้แตนเลย ตอนนี้น้องไม่ยอมเดินไปไหนนอนอยู่ตรงหัวมุมทางขึ้นของบันไดธนาคารกรุงเทพ ตรงปากซ.สาธุประด ิษฐ์ 19

เลยอยากจะถามมีพี่ๆคนไหนสนใจอยากระรับน้องแมวไปเลี้ยง ลองไปดูได้นะครับตอนนี้น้องยังอยู่ที่เดิมไม่ยอมไปไหน เขาก็ทำได้แค่ซื้อข้าวกับน้ำให้น้องกินไปก่อน เพราะว่าที่หอเขาไม่ให้เลี้ยงสัตว์ และใครที่พอจะช่วยเหลือได้หรือรับน้องไปดูแลได้มาดูได้เลยนะครับ

เพราะว่าน้องยังอยู่ที่เดิมไม่รักไม่ ชอบแค่ปล่อยผ่านอย่าไปท ำ ร ้ายเขาเลยอีกอย่างน้องยังเล็กอยู่ด้วยพรากเขาออกมาจากอกแม่นี่แย ่ยิ่งกว่านะครับ แม้ภายหลังก็มีคนใจดีเข้ามารับตัวน้องไปดูแลและหาหมอเรียบร้อยแล้วเราก็ขอขอบคุณความใจบุญและมีเมตตา

ที่มา ชาร์ ลี