เพราะความเป็นแมวพวกเขาเองก็มีความคิดเหมือนกับเด็กเที่ยวอยากจะเล่นอยากจะออกไปเที่ยวหาความสนุก ด้วยไม่คิดว่าสิ่งที่ตัวได้ทำจะทำให้เกิดภัยขึ้นกับตัว เพราะไปนอนเล่นบนหลังคารถแล้วตัวก็เผลอหลับไป จนทำให้รถขับออกไปจากหมู่บ้านตัวก็ไปตกตรงไหนไม่รู้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฉัตรชัย อภิชัยมงคล ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วของเขาหลังได้หายตัวไป น้องชื่อว่า มันนี่ ขึ้นไปนอนเล่นอยู่บนหลังคารถแล้วรถก็ขับออกจากหมู่บ้านเอื้ออาทรบางคูวัด ไปจอดอยู่ที่เมืองทองธานีแต่ระหว่างทางมีจอดรถติดไปแดงตรงแยกสวนสมเด็จ

เลยไม่รู้ว่าไปตกตรงไหนแต่ถ้าใครพบเห็นก็อยากจะให้ช่วยโทรแจ้งเขาที่เบอร์ตามภาพได้เลย เพราะน้องหายไปต ั้งแต่วันที่ 17 ก.พ. แล้ว ตอนนี้ก็ยังไร้แม้วี่แววและไม่เจอเลย ด้วยน้องมันนี่เองก็ส ู้หมาไม่ค่อยจะได้ด้วยเขาก็เป็นห่วงน้องมากๆ

เพราะเป็นแมวที่เลี้ยงดูแลอยู่ในบ้านและไม่ได้ออกไปใช้ชีวิตเป็นจรมาก่อน เขาเลยอยากจะฝากใครอยู่เมืองทองธาณีหรือแวะเข้าไปเขาฝากดูให้หน่อย แม้ยังมีภาพจากตรงป้อมยามหน้าหมู่บ้านว่าน้องมันนี่ไม่ได้กระโดดลงไป รถคันนี้คือรถของคนในหมู่บ้าน

และเขาก็ไม่รู้ว่ามีน้องแมวอยู่บนหลังคารถ เขาก็ไปจอดที่เมืองทองและระหว่างทางก็มีการติดไฟแดงแยกสวนสมเด็จแต่ก็ไม่รู้ว่าน้องจะไปตกลงตรงไหนบ้าง แม้ยังมีเพื่อนๆในกลุ่มเข้ามาช่วยกันตามหาและเข้ามาบอกว่าให้ไปตามหาเขาช่วงกลางดึกเพราะน้องแมวเป็นสัตว์ที่เวลาไปต่างถิ่นเขาจะแอบด้วยความกลัว

ที่มา ฉัตรชัย อภิชัยมงคล