โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : B’ye B Yokodes ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร พร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า มีใครช่วยรับน้องแมวเอาไปเลี้ยงเอาไปดูแลได้บ้างมั้ยคะ เราเศร้ามากๆจนไม่รู้จะทำยังไงดี น้องมีกันทั้งหมด 4 ตัว ค่ะ โดยน้องๆเหล่านี้มีแม่แมวจรมาออกลูกแล้วทิ้งไว้

.

ตอนแรกเราก็ไม่กล้าจับมันเพราะแม่แมวมันแผ่แม่เบี้ยใส่มาก คงเพราะลูกยังเล็กเลยให้อาหารเปียกแมวให้แม่แมวกิน แม่แมวกินหมดเลยเราก็ดีใจ พอสักพักลูกโตขึ้นแม่แมวก็ทิ้งไปเลยค่ะ เราก็เลยพยายามทำสนิทด้วยอาหารเปียกกับขนมแมวเลีย และเราก็จับตัวน้องได้

น้องๆน่ารักมากเลย แต่มีลายสลิดที่เหมือนจะขี้กลัวหน่อยๆ ไม่มาร่วมวงกินกับตัวอื่นๆเขา เราก็แอบห่วงๆ พยายามให้น้องกินก็ไม่ค่อยกิน เมื่อวานน้องแกก็ตาเจ็บค่ะ เราก็กำลังคิดๆว่าอาจจะพาน้องไปหาหมอก่อน

แต่เราก็ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลยและแม่ก็ไม่ให้เลี้ยงด้วย ก็เลยไม่ได้ใส่ใจอาจจะแค่ตาเจ็บ เดี๋ยววันนี้มาเช็ดตาน้องก็ได้ สรุปเช้านี้แมวสลิดเสียแล้วค่ะ เราเศร้ามาก ทำอะไรไม่ถูกแม่บอกจะนำน้องๆที่เหลือไปทิ้งแล้ว

เพราะเราเลี้ยงไม่ได้หรอกช่วยอุปการะน้องๆทีนะคะ เราอยากจะขอร้องล่ะค่ะ สงสารน้องๆเหลือเกิน ไม่อยากให้น้องอีก 3 ตัวต้องมาสิ้นใจไปเหมือนน้องแมวลายสลิด พิกัด : นครสวรรค์ค่ะ รับนัดได้

ที่มา B’ye B Yokodes